Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm trên màn ảnh rộng: “Tôi, Claude Monet”

Thứ Sáu, 25/10/2019 16:30

 Được chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) ngày 9/11 và thực hiện dựa trên nội dung của hơn 2500 bức thư tay, “Tôi, Claude Monet” là một tác phẩm điện ảnh mở ra những góc nhìn mới mẻ về một trong những hoạ sĩ nổi tiếng và có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến nền hội hoạ thế giới giai đoạn từ thế kỉ XIX đến cuối thế kỉ XX. Claude Monet cũng đồng thời là cha đẻ của trường phái hội họa ấn tượng với bức hoạ nổi tiếng Ấn tượng mặt trời mọc (Impression, soleil levant).

Poster của chương trình

Đằng sau những bức họa lấp lánh sắc màu và ánh sáng là một người đàn ông phải oằn mình chống lại trầm cảm, cô đơn và ý định tự kết liễu cuộc đời mình. Tuy nhiên, cùng với sự thăng hoa trong sự nghiệp hội hoạ và tình yêu với cây cỏ giúp ông dần tạo ra cả một khu vườn Giverny đầy vi diệu, sự hóm hỉnh, sáng suốt và yêu đời trong ông cũng dần lộ rõ.

Được ghi hình trên khắp Châu Âu, tại những nơi chốn từng là nguồn cảm hứng cho người hoạ sĩ đại tài, bộ phim “Tôi, Claude Monet” mang đến cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh mới lạ nhưng vô cùng gần gũi về một số bối cảnh điện ảnh kinh điển được đánh giá cao nhất trong nghệ thuật phương Tây.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)