Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019

Thứ Tư, 25/09/2019 10:46

Kỷ niệm 30 năm thành lập mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc – ASEAN và tiếp nối thành công của sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội năm 2017, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tiếp tục tổ chức Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Poster chương trình

Triển lãm nhằm mục đích đẩy mạnh quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với các thị trường ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, đặc biệt là thị trường có mức tăng trưởng khách du lịch hàng năm cao như Việt Nam. Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28 – 29/9/2019, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ - điểm đến quen thuộc và nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách nước ngoài khi đến thăm thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm với quy mô khoảng 30 gian hàng với nhiều chủ đề khác nhau như: Phong cách Hàn Quốc (K- Style) với sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc như Lotte PND, Naver, vv…; Du lịch Hàn Quốc (K-Tour) với sự tham gia của các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, Ben Thanh Tourist, Transviet, TST Tourist... và Văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) với sự tham gia của các địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc như Di sản Văn hóa Thế giới Baekje, Đảo Jeju, Tỉnh Jeollanam-do...; cùng nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng khác như mặc thử Hanbok, làm thử miễn phí đồ trang trí, đố vui nhận quà may mắn...

Điểm đặc sắc của Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019 lần này chính là những hoạt động quảng bá về Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra liên tục trong suốt 2 ngày tại sân khấu chính của sự kiện. Trong Lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt biểu diễn của 2 nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc – G-Friend và Snuper, cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như ca sĩ Noo Phước Thịnh - người đã giành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Giải thưởng âm nhạc Châu Á Mnet hợp tác với Naver V-App tổ chức.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc khác như FantaStick, Chef và nhiều tiết mục nghệ thuật khác. Trong ngày thứ hai của sự kiện, KTO phối hợp cùng Công ty giải trí CJ của Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện thảm đỏ ra mắt bộ phim điện ảnh mang tên "Anh trai yêu quái' - đây là phiên bản Việt Nam của bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng "Hyung". Ngoài các hoạt động chính, chương trình tuyển chọn thực tập sinh Hàn Quốc (K-Pop Audition)... cũng được tổ chức hứa hẹn sẽ đem đến những tiết mục trình diễn vô cùng sôi động và hấp dẫn.

Song song với sự kiện này, KTO cũng sẽ tổ chức Hội nghị giữa các Trưởng đại điện KTO tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với nội dung chính là trao đổi về các chính sách đa dạng hóa thị trường hướng trọng tâm vào thị trường khách du lịch đến từ khu vực Đông Nam Á.

Dưới góc độ tốc độ tăng trưởng về lượng khách đến Hàn Quốc, trong năm 2018, Hàn Quốc đón hơn 460 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng hơn 30% so với năm 2017. Tính đến tháng 9/2019, khách du lịch Việt Nam sang thăm Hàn Quốc dự kiến đạt hơn 409 nghìn lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018 và dự kiến đạt hơn 585 nghìn lượt vào cuối năm 2019 này.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)