Cửa sổ văn nghệ

Workshop viết kịch bản phim: “Viết Kịch Bản Tập Trung Vào Nhân Vật”

Thứ Sáu, 29/06/2018 10:14
chu phoong arial moi copy - Chương trình do đạo diễn/biên kịch Tamara von Steiner chủ trì sẽ giới thiệu những kỹ năng và quy trình viết kịch bản cho những tác giả muốn tham gia làm phim. Chương trình sẽ diễn ra thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 01/07 – 12/08 tại TP Huế.
 
Workshop Writing the Character Centered Screenplay

“Chúng tôi cần những người viết kịch bản giỏi hiểu được nhân vật” là phát biểu đã được nghe thấy ở khắp mọi nơi trong lĩnh vực kinh doanh phim trên toàn cầu. Tuy nhiên, hầu hết các sách hướng dẫn tiêu chuẩn về viết kịch bản đều tuân theo hướng dẫn trước đó của ngành công nghiệp điện ảnh, mà hầu như phần lớn tập trung vào cấu trúc cốt truyện và công thức có sẵn” - Tamara von Steiner nói.

Hội thảo này sẽ giới thiệu những công việc tối hậu của việc viết kịch bản dựa vào nhân vật chính. Người tham dự sẽ bắt đầu bằng cách đặt kịch bản trong bối cảnh của truyền thống kể chuyện, tranh cãi thông qua phân tích các yếu tố văn học nghệ thuật hay ho xoay quanh một nhân vật trung tâm đầy hấp dẩn. Sau đó, ban tổ chức sẽ đề xuất các kỹ thuật và khái niệm cụ thể để giúp bất kỳ nhà văn nào – dù mới hay đã có đầy kinh nghiệm – xây dựng các nhân vật và kịch bản sinh động hơn.

Hội thảo sẽ cung cấp các hướng dẫn cần thiết cho tất cả những người tham gia vào việc viết và phát triển các kịch bản phim. Đó không chỉ là những chỉ dẫn mà còn đưa ra góc nhìn để trân trọng những gì chúng ta thu nhận được từ những bộ phim yêu thích – và để kể những câu chuyện bằng phim, làm sáng tỏ những bí ẩn của trái tim con người.

Tamara von Steiner sinh tại Belgrade năm 1980, nơi cô tốt nghiệp ngành điện ảnh và truyền hình tại Khoa Kịch nghệ. Cô đã đạo diễn hơn 15 bộ phim ngắn và phim tài liệu, được giới thiệu trong nhiều liên hoan phim và giành được nhiều giải thưởng (Grand prix, Giải thưởng Jury, Giải thưởng khán giả). Năm 2009 cô chuyển đến Sicily, nơi sản xuất hai phim tài liệu để lại dấu ấn nhất: Phim tài liệu đầu tiên “Delinquenti” được quay tại nhà tù khét tiếng nhất ở Ý, “Ucciardone”. Bộ phim tiếp theo của cô “Controindicazione”, được quay tại bệnh viện nhà tù cuối cùng dành cho người điên có xu hướng bạo lực ở châu Âu. Bên cạnh việc đạo diễn phim, cô còn là nhà sản xuất, biên kịch và biên tập phim. Từ năm 2007, cô là thành viên của UFUS (Hiệp hội nghệ sĩ điện ảnh Serbia) và từ năm 2016 là thành viên của DOKSERBIA.
 
PV
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)