Dòng chảy

Tết sớm từ "Tết Art 2022"

Thứ Ba, 11/01/2022 11:06

 Tết đến xuân về là dịp các hoạ sĩ thể hiện cảm xúc và cảm hứng với những đề tài mang đến sự ấm áp, nao nức nhưng cũng nhiều chiêm nghiệm.

Một góc không gian triển lãm.

Hanoi Studio Gallery cùng nhóm các họa sĩ và nhà điêu khắc muốn tạo nên một không khí đặc biệt vui vẻ nhằm sẻ chia với công chúng nhân dịp năm hết Tết đến. Bộ sưu tập Tết Art 2022 nổi bật về sự đa dạng của chất liệu, phong cách, sắc màu.

Tác phẩm của hoạ sĩ Trần Hoàng Sơn.

Các hoạ sĩ, nhà điêu khắc tham dự triển lãm gồm: Hoàng Nghĩa Hiệp, Trần Hoàng Sơn, Nguyễn Nghĩa Cương, Vũ Đình Tuấn, Lê Lạng Lương, Mai Xuân Oanh, Khổng Đỗ Tuyền, Nguyễn Đức, Lưu Chí Hiếu, Ngô Hùng Cường, Nguyễn Trần Cường, Trần An, Nguyễn Thế Hùng, Đỗ Hiệp, Thái Nhật Minh, Nguyễn Quốc Trung, Cấn Văn Ân.

Với hơn 90 tác phẩm của 16 tác giả trong không gian Hanoi Studio là một sự thách đố về cách trình bày. Các nghệ sĩ đã đem đến một không gian nghệ thuật ấm cúng, hài hoà và ngập tràn không khí tết.

Tác phẩm của hoạ sĩ Vũ Đình Tuấn.

Hoạ sĩ Hoàng Nghĩa Hiệp đem đến không khí tết từ những cánh đồng hoa muôn sắc đang nở rộ, bình hoa tết nhỏ nhắn khiêm nhường nhưng vẫn bừng lên sắc xuân, hay cô gái mặc váy xanh ngọc như đang gọi mời mùa xuân đến.

Hoạ sĩ Trần Hoàng Sơn mang đến bộ tác phẩm "Nhâm Dần" được vẽ trên giấy dó, gây ấn tượng bởi đường nét mềm mại, tươi vui, tinh tế chứa đựng những ý niệm sâu xa về năm Dần.

Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Đức.

Hoạ sĩ Nguyễn Nghĩa Cương đem đến sự gần gụi và hoài cổ trong bức tranh vẽ đèn dầu hay tĩnh vật như bình hoa, ngũ quả… Tuy nhiên, nhìn vào những tĩnh vật tưởng như lặng lẽ ấy ta lại thấy một không khí xuân đang bừng lên, lan toả trong không gian.

Hoạ sĩ Vũ Đình Tuấn với bộ tranh “Tháng Giêng” quyến rũ, bộ tranh “Gia đình nhà hổ” vừa dũng mãnh lại vừa tình cảm. Đường nét sắc sảo, tinh tế, màu sắc hài hoà, cân bằng nhưng cũng mang đây sự ma mị, ngẫu hứng đã làm nên thương hiệu Vũ Đình Tuấn.

Tác phẩm của hoạ sĩ Ngô Hùng Cường.

Hoạ sĩ Nguyễn Đức đem đến sự quen thuộc trong những cánh diều tuổi thơ, lên chùa đầu năm, niềm vui của ngày sum họp hay đơn giản là sự bình yên của phố trong khung cảnh xuân. Sự giản dị của đề tài nhưng đa dạng trong hình khối, màu sắc đã làm cho tết của anh trở nên ấn tượng.

Hoạ sĩ Ngô Hùng Cường mang đến sự khác biệt bởi sự đặc trưng. Những bức tranh “Tết của người Dao” được vẽ bằng màu trên giấy dó bồi toan mang đến một bản sắc rất riêng.

Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Trần Cường.

Bộ tranh “Mùa chín” của hoạ sĩ Nguyễn Trần Cường vẽ màu trên giấy là một sự lắng đọng và hàm súc bởi trong những cành cây khẳng khiu sau mùa đông đang ấp ủ nuôi dưỡng những nụ mầm sắp sửa bung nở, những sắc hoa sắc quả thì mang màu đỏ chín muồi, đầy đặn, dồi dào năng lượng sự sống.

Bên cạnh tranh là các tác phẩm điêu khắc cho thấy sự công phu, cảm xúc, điêu luyện và đầy mĩ cảm của các nghệ sĩ. Tất cả đã góp phần tạo nên một Tết Art 2022 trọn vẹn.

Tác phẩm của nhà điêu khắc Khổng Đỗ Tuyền.

Triển lãm diễn ra từ 10/1 - 25/1 tại Hanoi Studio Gallery - 13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

AN CHI

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)