Sách về nhà số 4

Đo lòng người qua dịch bệnh

Thứ Năm, 30/09/2021 20:19

Người Việt có câu: “Qua cơn hoạn nạn mới hiểu lòng nhau”. Nói một cách văn chương là “hoàn cảnh bộc lộ tính cách”. Quả thật, đại dịch Covid-19 như “hàn thử biểu” đo lòng người. Cuộc chiến chống virus Sars-Cov-2 càng khốc liệt, tang tóc, thì phẩm chất con người càng thử thách. Đọc “Khi đại dịch thế kỷ Covid-19 đi qua” của nhà văn Sương Nguyệt Minh, bạn đọc có thể hình dung được quá trình diễn biến của dịch. Dù đại dịch Covid-19 chưa đến hồi kết, nhưng đã có quá nhiều điều đáng kể, đáng nói, đáng ghi chép lại từ một hiện thực nóng bỏng và khốc liệt. Bên cạnh những người giả dối, cơ hội, trục lợi, chủ quan, lơ là, lo sợ, hoang mang, kì thị,… thậm chí vô cảm với nỗi đau đồng loại, thì số đông là những người chân thực, thiện lương, tử tế, can đảm, tận tụy, tỉnh táo, giàu tình thương yêu, thầm lặng làm việc tốt trước thiên tai nghiệt ngã… “Nhân loại bị trả giá, con người bớt kiêu ngạo?”, “Qua cơn đại dịch mới hiểu lòng người trong đục”, “Lời nói dối đi nửa vòng trái đất”, “Xót thương Sài Gòn”, “Người lính và những hi sinh thầm lặng”, “Về quê tránh dịch”, “Đêm dài cách li”, “Yêu nhau thời Covid”…vv. Những sự kiện, câu chuyện, nhân vật ấy đã được ghi lại bằng cái nhìn tỉnh táo, nhân văn giàu trách nhiệm người cầm bút của nhà văn, nhà báo Sương Nguyệt Minh. 

Hi vọng tập bút kí - bình luận “Khi đại dịch thế kỷ Covid-19 đi qua” là tập sách sinh động, thú vị, hấp dẫn, sẽ được bạn đọc đón nhận, chia sẻ và đồng cảm.

Sách dày 260 trang

Khổ 13x20,5

Giá bìa: 85.000đ

Công ty CP Sbooks liên kết Nxb Văn học, tháng 9.2021

Thông tin từ Sbooks

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)