Dòng chảy  Quốc phòng

Trung tướng Lê Hiền Vân thăm và chúc tết tạp chí Văn nghệ Quân đội

Thứ Tư, 07/02/2018 08:45
logochuan - Sáng 7/2/2018, Trung tướng Lê Hiền Vân - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT), QĐND Việt Nam,  Bí thư Đảng ủy Cơ quan TCCT,  ra thăm và chúc tết Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Cùng đi có đại diện các cơ quan chức năng của TCCT.
 
lhvan
Trung tướng Lê Hiền Vân trò chuyện với các nhà văn 
 
Tại buổi gặp mặt, Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương – Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội - đã báo cáo những nét căn bản về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017. Việc xuất bản, phát hành tạp chí in có những bước phát triển nhất định, khả quan, tạp chí điện tử được duy trì, bám sát đời sống văn học nghệ thuật trong cả nước. Đặc biệt, đội ngũ các nhà văn của tạp chí trong năm qua đã có những đóng góp đáng kể vào đời sống văn học nghệ thuật nước nhà. Mới đây nhất, ba nhà văn trẻ đã được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam đó là nhà thơ Lý Hữu Lương, hai nhà LLPB Hoàng Đăng Khoa và Nguyễn Thanh Tâm. Trong năm 2018, ngoài những công việc chuyên môn thường niên, Văn nghệ Quân đội sẽ tập trung cho cuộc thi Truyện ngắn Lửa Mới vừa được phát động hồi đầu năm 2018.

Phát biểu với các nhà văn của Tạp chí, Trung tướng Lê Hiền Vân nói: Theo như tôi nhận định thì năm 2017 là năm “được mùa” của tạp chí Văn nghệ Quân đội. Tôi đặc biệt ấn tượng với việc cùng lúc tạp chí có thêm ba nhà văn trẻ được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam. Trong năm qua, đội ngũ các nhà văn của tạp chí bằng ngòi bút đã đóng góp hết sức mình vào việc xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị. Tạp chí
Văn nghệ Quân đội đã và vẫn là địa chỉ quen thuộc, tin cậy của bạn đọc trong và ngoài quân đội. Tôi mong rằng trong năm 2018 các đồng chí sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng với sự tin cậy của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng TCCT. Mong các đồng chí đoàn kết, bản lĩnh, luôn trau dồi trình độ, nâng cao năng lực chuyên môn, tiếp tục cùng các cơ quan của TCCT giữ vững niềm tin của nhân dân đối với quân đội, của Đảng đối với quân đội.

Nhân dịp năm mới Mậu Tuất đang đến, đồng chí cũng chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể các nhà văn quân đội, đồng thời gửi lời chúc hạnh phúc tới gia đình cán bộ, chiến sĩ trong tạp chí. 

P.V
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)