Món quà mới mà JK Rowling dành cho trẻ em

Thứ Năm, 14/10/2021 14:11

Cuốn sách mới có tên The Christmas Pig, sẽ là món quà JK Rowling dành cho trẻ em với những phép thuật diệu kì của Giáng sinh xuất bản vào tháng 10.

JK Rowling và cuốn sách mới dành cho trẻ em.

Câu chuyện bắt đầu khi một trong những nhân vật chính của cuốn sách Jack, mất đi món đồ chơi thời thơ ấu mà cậu vô cùng yêu quý là Dur Pig. Vào đêm Giáng sinh, cậu nhận được một món quà, đó là Christmas Pig (viết tắt là CP) chú lợn giáng sinh. Đêm Giáng sinh ấy là một đêm của những điều kì diệu và thế giới của phép thuật, chú lợn mới của Jack trở thành một nhân vật sống động, lôi kéo cậu bé vào một cuộc phiêu lưu kì diệu, cùng nhau “tìm kiếm thứ gì đó đã mất và cứu người bạn thân nhất mà Jack từng biết”.

Ruth Alltimes - quản lí Nhà xuất bản sách dành cho trẻ em tại Anh - Hachette Children Group cho biết: “The Christmas Pig là một viên ngọc sáng lấp lánh của một câu chuyện được định sẵn để tìm đường đi vào trái tim của trẻ em và gia đình trên khắp thế giới vào Giáng sinh này, và mãi mãi về sau.

“Không chỉ chứa đựng những nhân vật đáng yêu, sự hài hước, trí tưởng tượng và cuộc phiêu lưu ngoạn mục, cuốn sách còn chứa đựng câu chuyện với nhiều thông điệp phổ quát về tình yêu, sự mất mát và hy vọng, sách được trình bày, minh họa đẹp mắt và mang đến ấn tượng và cảm xúc khó quên.

“Chúng tôi rất nóng lòng muốn giới thiệu với thế giới tác phẩm kinh điển trong tương lai đầy quyến rũ này – chính là Chú lợn giáng sinh!”

Nhưng chú lợn này sẽ không đến Hogwarts.

Cuốn sách được mô tả là một "câu chuyện độc lập" không liên quan đến bất kì tác phẩm nào khác của tác giả.

JK Rowling là tác giả của bảy cuốn sách trong bộ Harry Potter, đã bán được hơn 500 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra hơn 80 thứ tiếng. Vào năm 2020, câu chuyện cổ tích The Ickabog của bà được phát hành, ban đầu được cung cấp miễn phí trên mạng cho trẻ em trong thời gian giãn cách xã hội. Bà cũng đã viết một loạt tiểu thuyết trinh thám cho người lớn dưới bút danh Robert Galbraith.

Cuốn sách mới này có thể không gợi lên thế giới thần tiên của Potter, nhưng Scholastic nói: “Đêm Giáng sinh là một đêm của những điều kì diệu và những nguyên nhân đã mất, một đêm mà tất cả mọi điều có thể trở nên sống động… thậm chí cả đồ chơi”.

Và cuộc săn tìm chú lợn Dur bị mất đã được gọi là một "cuộc hành trình kì diệu", mặc dù cho đến nay chưa có thầy phù thủy, cây chổi hay bùa chú nào được nhắc đến.

Nhưng luôn có khả năng chú lợn trong cuốn sách này có thể bay.

BÌNH NGUYÊN theo inews.co.uk

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)