Cửa sổ văn nghệ

Gần 30.000 tác phẩm vẽ “Bác Hồ của chúng em”

Thứ Sáu, 16/10/2015 10:57
Các "cây cọ" nhỏ tuổi tìm cảm hứng sáng tác từ hình ảnh Bác Hồ qua những câu chuyện, hình ảnh tư liệu, rồi miêu tả Bác bằng nghệ thuật hội họa.
 
Một tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ “Bác Hồ của chúng em”
 
Ngày 15/10, Ban Tổ chức cuộc thi vẽ “Bác Hồ của chúng em” đã trao giải Nhất cho em Đỗ Thị Linh Chi, học sinh Trường Tiểu học Tân Mai (Hà Nội) với tác phẩm “Chân dung Bác Hồ”. 

Một giải Nhất tập thể dành cho đơn vị có nhiều bài dự thi nhất được trao cho Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khi có tới 1.586 bài dự thi. 

Cuộc thi vẽ “Bác Hồ của chúng em” do Nhà xuất bản Kim Đồng, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức nhằm giúp các em thiếu nhi tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ; việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng; tạo cơ hội để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm của mình với vị lãnh tụ kính yêu, thể hiện và trau dồi khả năng hội họa. 

Sau 3 tháng phát động (từ 19/5 đến 19/8/2015), Ban Tổ chức đã nhận được 28.585 tác phẩm của các em thiếu nhi từ 5-14 tuổi trong cả nước gửi về dự thi.

Các tác phẩm đã bám sát chủ đề cuộc thi, bố cục đơn giản, hình ảnh Bác được lấy làm trung tâm. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là sáp mầu, bột mầu... đặc biệt có những tác phẩm dùng chất liệu là ngũ cốc (đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, gạo...).

Dù chỉ được tìm hiểu hình ảnh của lãnh tụ Hồ Chí Minh qua phim, ảnh, tư liệu lịch sử, những câu chuyện kể… nhưng những bức tranh mà các em thể hiện tình cảm về Bác lại rất ấm áp, hồn nhiên và gần gũi. 

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Nhật Nam)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)