Cửa sổ văn nghệ

Hòa nhạc và múa đương đại “Dế mèn phiêu lưu ký”

Thứ Sáu, 06/07/2018 16:17

chu phoong arial moi copy - Tối ngày 9/7, tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh diễn ra vở nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký.

Contemporary Music and Dance Adventures of a Cricket


Nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký dựa trên cốt truyện cùng tên nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài là một trong những dự án nghệ thuật lớn nhất trong năm 2018 của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch. Ý tưởng xây dựng một tác phẩm nhạc kịch hiện đại được ấp ủ từ nhiều năm nay của nhạc sĩ Vũ Việt Anh.

Cùng với sự tham gia của đạo diễn nổi tiếng Phạm Hoàng Nam, biên đạo múa John Huy Trần, câu truyện nhiều màu sắc phiêu lưu và yếu tố văn hóa Á Đông đậm nét của Dế mèn phiêu lưu ký hứa hẹn sự ra đời của một nhạc kịch hiện đại đặc biệt, giá trị nghệ thuật cao nhưng nhiều tính giải trí của nghệ thuật đại chúng. Một số trích đoạn đặc biệt của Dế mèn phiêu lưu ký sẽ được giới thiệu trong đêm nhạc ngày 9/7/2018 tại Nhà hát Thành phố.

Phần 1 của chương trình còn giới thiệu tác phẩm âm nhạc mới của hai tác giả quốc tế Michael Williams và Norman Ludwin.

Vở múa đương đại “Café Sài Gòn” sẽ được biểu diễn tại phần 2 của chương trình. “Café Sài Gòn” là tác phẩm mới nhất của HBSO Ballet đã được công diễn lần đầu tiên vào ngày 30 tháng 6 vừa qua và đã nhận được rất nhiều sự yêu mến từ quý khán giả.

Phần nhạc được thu âm sẵn với những tác phẩm gợi mở nền âm nhạc 70 năm về trước. Với những bản cabaret Đức như “Bella, Bella Marie”, hay là những bài hát với tiếng accordion như “Fabian Beghin”, “Didier Laloy” và những giai điệu bopping tràn đầy năng lượng mà lại được các nghệ sĩ thể hiện một cách nhẹ nhàng.

Vở “Café Sài Gòn” được dàn dựng bởi 2 biên đạo người Hà Lan là Joost Vrourenraets and Maite Guerin và được trình diễn bởi các vũ công của HBSO.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)