Cửa sổ văn nghệ

Khám phá hoạt hình Nhật Bản qua âm nhạc

Thứ Sáu, 05/07/2019 16:13
Chương trình hòa nhạc Concert Of Childhood Memory năm 2019 với chủ đề “Shinsekai - Tân thế giới” diễn ra vào các tối 4 – 5.7 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội). Năm nay các nghệ sĩ đồng hành với khán giả khám phá thế giới hoạt hình của Nhật Bản (Anime) thông qua các bản nhạc từ hai bộ phim“Naruto” và “One Piece”.

Chương trình hy vọng đánh thức tình yêu của khán giả với nhạc giao hưởng

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một dàn nhạc giao hưởng trình diễn các tác phẩm nhạc phim “Naruto” và “One Piece” của Nhật Bản. Một điểm mới nữa của chương trình là sự xuất hiện của dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng độc đáo dành cho công chúng yêu nhạc.

Concert of Childhood Memory ra đời từ năm 2016 nhằm hiện thực hóa ước mơ về một khán phòng đầy ắp khán giả của các nghệ sĩ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thông qua những giai điệu thân thuộc gắn liền với tuổi thơ mỗi người, ê kíp thực hiện chương trình hy vọng sẽ khơi dậy cảm xúc đẹp đẽ, ký ức trong trẻo của khán giả yêu nhạc, đánh thức tình yêu với nhạc giao hưởng - thể loại vốn được xem là hàn lâm và khó cảm thụ.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Ng.Phương)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)