Cửa sổ văn nghệ

Khóa Thực hành Nghệ thuật Tầm Tã 2022

Thứ Tư, 02/11/2022 11:11

Khóa học dành cho đối tượng tham gia từ 16 tuổi trở lên, thuộc mọi ngành nghề/lĩnh vực, tất cả những ai có quan tâm và mong muốn khám phá, tìm hiểu về nghệ thuật đương đại thông qua thảo luận/đối thoại cởi mở, thực hành và trải nghiệm thực tế.

Chương trình có phí sẽ khai giảng ngày 13/11/2022 và kéo dài trong 12 buổi tại Creative Square, số 1, Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nghệ thuật đương đại ngày càng đóng vai trò quan trọng như một ngôn ngữ đối thoại đa dụng có thể giải quyết được các vấn đề của thời gian, không gian, sự đồng hiện, đa ngôn ngữ, vượt biên giới sinh học, lý giải tâm lý phức hợp và các xung đột sinh học và địa lý… Đánh thức các giác quan thông qua thực hành nghệ thuật đương đại có khả năng mở ra những ô cửa sổ nhìn từ nội giới mang cả ý thức và tiềm thức; từ đó nhìn ngược vào bên trong, kết nối với những tầng sâu kín của thế giới nội tâm.

Khóa thực hành nghệ thuật Tầm Tã mở ra cánh cửa để bạn khám phá các ngôn ngữ và hình thức sáng tạo khác nhau từ hội họa, moving image (hình ảnh động) cho đến trình diễn thông qua đối thoại mở, thực hành và các cuộc khảo sát thực địa. Quá trình này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và nhận thức sâu rộng hơn về thế giới bên ngoài và nội quan bên trong, giúp tái khám phá vật chất và các mối quan hệ phức tạp giữa ý thức và tiềm thức, giữa con người và môi trường, giữa Hình, Thanh, Tốc độ và Chảy…

Khóa thực hành nghệ thuật Tầm Tã do APD Center tổ chức mỗi năm một lần. Chương trình được thiết kế và dẫn dắt bởi Curator Trần Lương, với nội dung và hình thức hướng dẫn luôn có sự vận động, thay đổi linh hoạt và phát triển đa dạng qua mỗi khóa – trên cơ sở tìm tòi, nghiên cứu và thấu hiểu nhu cầu của người tham gia.

Tầm Tã 2022 đem đến cho người tham gia cơ hội:

– Khơi gợi, mở rộng và kết hợp các giác quan thông qua thực hành các ngôn ngữ và hình thức nghệ thuật phong phú.

– Truy vấn mối tương quan giữa con người với tự nhiên và cấu trúc xã hội.

– Hòa mình vào dòng chảy đương đại để nhìn nhận vấn đề phát triển xã hội qua các chuyến điền dã.

– Phát triển nhận thức về bản thân, thấu hiểu bản sắc, cá tính của chính mình để từ đó phát huy năng lực sáng tạo trong công việc và đời sống.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)