Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc

Thứ Ba, 07/08/2018 10:59
Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra vào 14 - 15/10 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

Đây là dịp để nghệ sĩ ảo thuật giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, thể hiện những tài năng sáng tạo chuyên ngành, nâng cao chất lượng biểu diễn. Thông qua liên hoan, các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật  có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật hiện nay, từ đó có những biện pháp thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ ảo thuật của Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa nghệ thuật nói chung, sự phát triển ảo thuật nói riêng trong xu thế hội nhập phát triển.
 

Đối tượng tham gia là các nghệ sĩ biểu diễn ảo thuật thuộc các đơn vị nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp, các nghệ sĩ, câu lạc bộ và không hạn chế về độ tuổi. Về tiêu chí nghệ thuật, nghệ sĩ tham dự liên hoan phải tuân thủ theo các quy định về ảo thuật của các thể loại: Ảo thuật trắng; Ảo thuật đen; Ảo thuật có sử dụng đạo cụ và Ảo thuật khéo tay. Các tiết mục phải bảo đảm về chất lượng kỹ thuật, kỹ xảo và nghệ thuật. Thời lượng biểu diễn từ 10 - 12 phút. Ban tổ chức nhận đăng ký tham gia đến hết 30.8.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)