Cửa sổ văn nghệ

Công diễn vở "Bão tố Trường Sơn"

Thứ Ba, 31/07/2018 10:48
Vở diễn Bão tố Trường Sơn sẽ được công diễn vào tối 29/7, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Vở diễn sẽ đưa khán giả trở lại với những gian khổ, ác liệt nơi chiến trường xưa và những mối quan hệ giữa con người với con người cùng chiến tuyến. Ở đó có sự giả dối, hèn nhát; có cả sự dũng cảm và cao thượng của những người lính sẵn sàng đứng ra chịu bi kịch để bảo vệ quyền hạnh phúc của con người. Những bão tố nơi chiến trường vẫn còn tiếp tục kéo dài trong đời sống đương đại. Đó là bão tố trong lòng người, sự hận thù, niềm tin bị đánh mất… Nhưng cuối cùng, bằng tình yêu thương và sự chân thành, họ cũng đã vượt qua.

Vở diễn có không gian rộng và thời gian kéo dài, với đầy đủ các yếu tố truyền thống lịch sử và cũng có nhiều tình tiết mang hơi thở của cuộc sống đương đại. Tác phẩm đã đạt huy chương Vàng tại Liên hoan Ca kịch toàn quốc năm 2018, là một trong những tác phẩm viết về đề tài chiến tranh của cố nhạc sĩ, nhà viết kịch Trịnh Minh Phương.

Bão tố Trường Sơn do NSND Anh Tú dàn dựng, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam trình diễn.

Nguồn: Đại biểu nhân dân

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)