Cửa sổ văn nghệ

Ra mắt dàn nhạc nhí đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Sáu, 06/07/2018 15:56
chu phoong arial moi copy - Ngày 7/7, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Pháp tổ chức chương trình hòa nhạc của Dàn nhạc giao hưởng thiếu niên - Gala concert: Junior Maius Orchestra.

Đây là buổi diễn đầu tiên của dàn nhạc thiếu nhi gồm 13 thành viên độ tuổi từ 9 - 16 do nhạc trưởng Lưu Quang Minh dẫn dắt. Anh đã tìm hiểu tài liệu và học hỏi kinh nghiệm ở các dàn nhạc trẻ Đông Nam Á cũng như châu Á để tổ chức dàn nhạc giao hưởng thiếu nhi đầu tiên ở Việt Nam. Các em tham gia đang theo học nhạc cụ tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam hoặc các trung tâm âm nhạc… Việc tổ chức dàn nhạc nhằm giúp các em kết nối với nhau, đồng thời bổ sung kỹ năng biểu diễn, từ tiết tấu, đến nói chuyện âm nhạc, ngôn ngữ cơ thể và việc gặp gỡ, giao lưu nghệ sĩ.
 

dan nhac giao huong nhi 2
Dàn nhạc tập với nhạc trưởng Lưu Quang Minh

Gala concert: Junior Maius Orchestra sẽ trình diễn các tác phẩm kinh điển nhưng được chuyển soạn lại phù hợp với các em nhỏ. Đây là sân chơi cho các bạn thanh niên, thiếu niên học nhạc cụ giao hưởng thể hiện bản thân; đồng thời là tiền đề để tương lai dàn nhạc có thể trở thành một trại hè thu hút các nhạc công nhí Việt Nam và các nước đến tham gia hàng năm.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)