Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Xứ thần thoại”

Thứ Ba, 10/07/2018 15:43
chu phoong arial moi copy - Từ ngày 13 – 17/07, Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh tổ chức triển lãm Xứ thần thoại tại 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
exhibition the wonderland Dang Viet Linh

Triển lãm giới thiệu 30 tác phẩm hội hoạ gồm 18 bức tranh bột màu trên giấy dó và 12 bức tranh sơn dầu trên toan, được sáng tác trong thời gian hơn 3 năm từ năm 2015 đến tháng 6 năm 2018. Triển lãm đánh dấu hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật của họa sỹ Đặng Việt Linh.

“Xứ thần thoại” được lấy cảm hứng từ những câu chuyện tại ngôi làng quê hương trong quá khứ, nơi có những kỷ niệm, ký ức và những mơ ước của không chỉ một cá nhân, mà của cả một cộng đồng thu nhỏ với những câu chuyện đời thường, giản dị. Những câu chuyện, những sự khám phá về mảnh đất quê hương được liên hệ với những câu chuyện cổ tích, thần thoại vượt biên giới, tạo nên những khung cảnh lung linh đầy màu sắc, đầy sự tưởng tượng và mê hoặc. Chúng thể hiện sự trân quý đối với những ký ức của một thời đã xa.

Theo nữ nghệ sỹ Vũ Bạch Liên: “Thần thoại” của Linh đầy chất thơ trong trẻo, chan hoà màu sắc mà lung linh huyền ảo thoả trí bay lượn về một miền xa xôi ẩn sâu trong tiềm thức con người. Mỗi tác phẩm như những giấc mơ khát khao về tình yêu lứa đôi hoà vào thiên nhiên, vào cảnh vật thật gần gũi thân quen. Nơi con người được sống với chính bản thể của mình, được tự do dâng hiến, tự do đón nhận với niềm hân hoan háo hức và say sưa của tuổi trẻ.

PV
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)