Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm hình ảnh và hiện vật về Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ Sáu, 27/07/2018 10:38
Ngày 26.7, tại TP Long Xuyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp với Bảo tàng Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) khai mạc triển lãm 2 chuyên đề về Chủ tịch Tôn Đức Thắng, gồm: “Bác Tôn - Câu chuyên giáo dục trong gia đình qua những lá thư” và “Bác Tôn với gia đình và thân tộc”.

Hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20.8.1888 - 20.8.2018), trưng bày gần 250 hình ảnh và 40 hiện vật gồm những lá thư của Bác Tôn gửi cho con cháu vào thập niên 60, 70 của thế kỷ XX và tư liệu, hình ảnh về gia phả, gia đình thân tộc của Bác Tôn. Người xem hình dung ra không khí hào hùng và khốc liệt của cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc; nỗi nhớ, niềm vui xen lẫn nỗi buồn xa cách, lời khích lệ, nhắn nhủ cháu con giữ vững niềm tin, rèn luyện ý chí kiên định, vượt khó vươn lên, biết sống tự lập, khắc phục mọi khó khăn, sống có trách nhiệm không chỉ với gia đình mà còn phải có nghĩa vụ công dân đối với đất nước và xã hội. Qua đó, thế hệ hôm nay có thể hiểu hơn tấm gương đạo đức cách mạng của người con ưu tú quê hương An Giang.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 29.9.

Nguồn: Đại biểu nhân dân

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)