Cửa sổ văn nghệ

Giao lưu nghệ thuật “Côn Đảo - Huyền thoại biển”

Thứ Sáu, 20/07/2018 10:02
Tối 20.7, tại Nhà hát Chèo Việt Nam, Hà Nội, sẽ diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Khúc quân hành” lần thứ IV, với chủ đề “Côn Đảo - Huyền thoại biển”. Chương trình do báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018) và 85 năm ngày sinh nữ anh hùng - liệt sĩ Võ Thị Sáu (1933 - 2018).

Chương trình có sự góp mặt của nhiều danh ca thể hiện những ca khúc về cách mạng, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, cùng những ca khúc bất hủ đã đi cùng năm tháng. Cũng tại chương trình này, khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử, những người đã chiến đấu, chỉ huy trực tiếp tại chiến trường năm xưa.

Trước đó, Ban tổ chức đã thực hiện chuỗi hoạt động về nguồn, tri ân các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách: Làm lễ dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo và mộ Nữ Anh hùng - Liệt sĩ Võ Thị Sáu; trao quà cho các thương binh, gia đình người có công với cách mạng huyện Côn Đảo, trao sổ tiết kiệm cho cựu tù Côn Đảo năm xưa...

Theo Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh, với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chương trình “Khúc quân hành” là sự tiếp nối và lan tỏa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là một nghĩa cử thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng… để từ đó nhắc nhở mỗi người ý thức phấn đấu, học tập, lao động và cống hiến cho sự phát triển của đất nước.

Nguồn: Đại biểu nhân dân

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)