Cửa sổ văn nghệ

Luala Concert - sự trở lại của thính phòng đường phố

Thứ Năm, 12/11/2015 10:15
Sau một năm gián đoạn, Luala Concert Thu Đông 2015 sẽ diễn ra trong 5 tuần, bắt đầu từ ngày 15/11 đến hết ngày 13/12 vào chiều Chủ nhật hằng tuần và hoàn toàn miễn phí cho công chúng Thủ đô yêu nhạc.
 
Dan nhac

Luala Concert Thu Đông 2015 là mùa hòa nhạc thứ 6 của Luala - một thương hiệu âm nhạc đường phố đã được khán giả yêu nhạc biết đến.

Trải qua 5 mùa diễn miễn phí, sân khấu mở của Luala trước cửa số 61 Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã trở thành địa chỉ quen thuộc, nhận được sự yêu mến, đồng tình ủng hộ của công chúng.

Ban Tổ chức cũng luôn nỗ lực đổi mới chương trình sau mỗi mùa diễn nhằm cuốn hút khán giả, nhất là khán giả của dòng nhạc cổ điển vốn vẫn kén người nghe.

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 10/11 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Luala Concert cho biết, những người làm chương trình mong muốn thông qua sự kiện này mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng. Khán giả yêu nhạc cổ điển, thay vì phải mua vé giá cao và nghe nhạc trong những khán phòng nhà hát, sẽ được thưởng thức loại hình âm nhạc quý tộc một cách giản dị, bình thường trên hè phố.

Chương trình năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ của Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội và nhiều nghệ sĩ khách mời trong nước, quốc tế. Trong đó có thể kể đến sự xuất hiện của nghệ sĩ đàn harp (đàn hạc) Aya Matsumoto, nghệ sĩ piano Boomi Jang (Hàn Quốc), nghệ sĩ kèn oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ, nữ nghệ sĩ opera Võ Hồng  Quân, nghệ sĩ piano Ngô Phương Vi.

Luala Concert 2015 vẫn do nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành dàn dựng với 5 buổi diễn, mỗi buổi diễn là một chủ đề nhất định. Chương trình có sự cố vấn nghệ thuật của nghệ sĩ violin Nguyễn Xuân Huy.

Nghệ sĩ Nguyễn Khắc Thành cho biết: Buổi diễn đầu tiên diễn ra chiều 15/11 là những bản nhạc valse của nhạc sĩ J. Strauss. Nghệ sĩ piano Boomi Jang (Hàn Quốc) sẽ tham gia trình diễn.

Buổi diễn thứ hai diễn ra chiều 22/11 sẽ là các bản nhạc giao hưởng cổ điển của các nhà soạn nhạc danh tiếng thế giới. Buổi diễn thứ ba vào ngày 29/11 là chương trình biểu diễn của tài năng trẻ Ngô Phương Vi cùng dàn nhạc.

Đặc biệt, chương trình thứ tư diễn ra chiều 6/12 sẽ dành riêng cho các em thiếu nhi với tác phẩm "Peter và chó sói" của nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev.

Buổi diễn thứ năm cũng là cơ hội cho công chúng Thủ đô thưởng thức những màn độc tấu đàn harp của nghệ sĩ Nhật Bản Aya Matsumoto. Đây là một loại nhạc cụ ít phổ biến ở Việt Nam và nhiều khán giả chưa có cơ hội thưởng thức âm nhạc từ loại nhạc cụ này.

Cũng trong buổi diễn này (ngày 13/12), khán giả sẽ cùng thắp sáng cây thông Noel truyền thống của các mùa Luala Concert Thu Đông để chào đón Giáng sinh và năm mới 2016.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Nguyệt Hà)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)