Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm ảnh nghệ thuật của nghệ sĩ Israel

Thứ Sáu, 23/10/2015 22:42
Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức trong năm 2015.
 
1

Tiếp nối thành công của những sự kiện giao lưu văn hóa được tổ chức trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Ngôn ngữ ánh sáng” từ ngày 23/10 đến 1/11 tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu 47 tác phẩm ảnh  của nhiếp ảnh gia Israel Ziv Koren với đông đảo khán giả Việt Nam.

Ziv Koren là nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng của Israel. Các tác phẩm của ông đã được trưng bày trên khắp thế giới như tại Bảo tàng Metropolitan Tokyo, Bảo tàng tưởng niệm tại Tây Ban Nha và Bảo tàng chiến tranh tại Croatia.

Suốt 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh, Koren đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như Giải thưởng Yann Geffroy; 3 lần nhận giải "Photo District News Award"; 2 lần nhận giải "International Color Award"…

Các tác phẩm được trưng bày trong Triển lãm “Ngôn ngữ ánh sáng” tập trung vào tầm quan trọng của yếu tố ánh sáng trong nhiếp ảnh, sự nhạy cảm đối với bóng tối và ánh sáng của Koren được thể hiện xuyên suốt 47 bức hình của triển lãm.

Các bức ảnh mang đậm dấu ấn nội tâm và thế giới quan của nhiếp ảnh gia, khắc hoạ sự tồn tại của ánh sáng dưới đa dạng hình thái: ánh mặt trời, sương mù, bóng đêm, vạt nắng, ánh đèn đường, con ngõ tối và đặc biệt hơn cả, hình ảnh con người và cách họ kết nối cùng nhau qua ánh sáng.

Ziv để cho ánh sáng và bóng đen tồn tại trong các tác phẩm của mình một cách vừa độc lập vừa giao hoà góp phần để lại trong người xem nhiều góc mở cho trí tưởng tượng.

Các tác phẩm kết hợp lại như một cuốn phim tài liệu cho phép người xem chiêm ngưỡng và trải nghiệm cuộc sống của con người ở khắp nơi trên thế giới. 

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Phương Linh)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)