Cửa sổ văn nghệ

Tuần lễ phim Anh 2015 tại Việt Nam

Thứ Bảy, 24/10/2015 22:45
logo VNQD - Theo Hội đồng Anh tại Việt Nam, Tuần lễ phim Anh 2015 diễn ra từ ngày 4 - 12/11 tại cụm rạp CGV ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
 
anh
Cảnh trong phim Pulp (2014)

Tuần phim năm nay có chủ đề hướng tới việc tôn vinh những tài năng âm nhạc và cả những con người thầm lặng đã cống hiến cho nền âm nhạc của nước Anh. Tại tuần lễ này, khán giả sẽ được thưởng thức thế giới âm nhạc với hàng loạt các tác phẩm điện ảnh đoạt giải thưởng lớn như: God Help the Girl (2014), Nowhere Boy (2009), Pulp (2014), Northern Soul (2014), Good Vibrations (2013), Control (2007) và Bugsy Malone (1976).

Nếu hâm mộ nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, khán giả sẽ không thể bỏ qua Nowhere boy - Tuổi trẻ của John Lennon. Khán giả sẽ gặp gỡ John của những năm tháng tuổi trẻ, khi John bắt đầu những bài học đàn banjo đầu tiên, mua chiếc đàn ghi-ta đầu tiên, thành lập ban nhạc Quarrymen, để kiểu tóc Elvis, bắt đầu gắn với chiếc kính đặc trưng của mình, gặp gỡ Paul McCartney và bị quán bar lừng danh Cavern từ chối biểu diễn.

Control - Giấc mơ dang dở lại là câu chuyện cuộc đời và cái chết của một nghệ sĩ trẻ tài năng - Ian Curtis, ca sĩ chính của Joy Division, nhóm nhạc rock từ Manchester, Anh. Dựa trên cuốn tự truyện “Touching from a Distance” của Deborah Curtis, vợ của Ian Curtis, “Control” đưa khán giả đi qua những thước phim về cuộc đời của Ian Curtis. Khắc họa một Ian Curtis đầy đam mê và bi thương, đầy ước mơ và mâu thuẫn, bộ phim đã mang về cho diễn viên nam chính Sam Riley giải thưởng British Independent Film Award cho “Diễn viên mới triển vọng nhất” và một đề cử giải BAFTA cho “Ngôi sao đang lên”.

Bộ phim Bugsy Malone sẽ đem đến cho khán giả những bản nhạc vui nhộn với dàn diễn viên là các ngôi sao nhí. Phim đoạt giải BAFTA và là một sản phẩm của đạo diễn Alan Parker, đạo diễn đã 19 lần nhận giải BAFTA và 10 lần nhận tượng vàng Oscars cho các bộ phim của mình, trong đó có phim ca nhạc nổi tiếng Evita. Là một bộ phim găng-tơ “thực thụ” nhưng lại đan xen sự thơ ngây vô cùng hài hước của các diễn viên nhí, Bugsy Malone hứa hẹn nhiều bất ngờ cho khán giả.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)