Cửa sổ văn nghệ

Trình diễn tác phẩm “Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc” của nhạc sĩ Nhật Bản

Thứ Sáu, 23/10/2015 22:39
Tác phẩm Symphony No.6 “Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc” là tấm lòng của nhạc soạn nhạc Oki Masao gửi tới những nữ anh hùng thời chiến.
 
concert poster UCXE

Bản giao hưởng về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc sẽ được trình diễn tại Hòa nhạc hữu nghị Việt-Nhật 2015.

Mang theo âm hưởng hào sảng của những tháng năm lịch sử chiến đấu và chiến thắng của dân tộc Việt Nam, chương trình Hòa nhạc hữu nghị Việt-Nhật 2015 (JVCA Japan – Vietnam Friendship Concert) sẽ diễn ra vào ngày 14/11 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Với sự dẫn dắt của Nhạc trưởng Honna Testuji và nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc và sự gắn bó, qua đó thêm hiểu biết về nền văn hóa, âm nhạc giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chương trình sẽ mang đến những tác phẩm của những nhà soạn nhạc nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản như Hoàng Dương, Trọng Đài, Oki Masao, Sammy Fain… Mở đầu bằng tác phẩm đi cùng năm tháng của Hoàng Dương - bản Rhapsody “Bài ca chung thủy”, tiếp theo là khúc Symphony “Giao mùa” của Trọng Đài về sự chuyển mình thay lá của sắc trời thu Hà Nội. Ngoài ra là giai điệu ngọt ngào của “Love is a many splendored thing” trong bộ phim cùng tên nổi tiếng từ những năm 60 của thế kỷ trước, do Sammy Fain sáng tác. Và “Folloric Dance Suite for orchestra” của Wada Kaoru viết riêng cho Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Đặc biệt, nhà soạn nhạc Oki Masao còn mang tới một sáng tác đặc biệt - Symphony No.6 “Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc”. Oki Masao chia sẻ, lòng quả cảm và đức hi sinh của những nữ anh hùng trong thời chiến đã làm lay động tới trái tim ông. Symphony No.6 là một sự tri ân và đồng cảm với những người nữ anh hùng.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Phương Linh)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)