Cửa sổ văn nghệ

Sách “Hợp dòng văn học Việt Nam - Ấn Độ” ra mắt tại Ấn Độ

Thứ Sáu, 24/12/2021 10:10

Từ năm 2020, Hội Nhà văn Việt Nam và Ủy Ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam đã thống nhất cùng đầu tư xuất bản cuốn sách hợp tuyển một số tác phẩm văn học của các tác giả hai nước, với nhan đề “Hợp dòng văn học Việt Nam - Ấn Độ”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận sách “Hợp dòng văn học Việt Nam - Ấn Độ.

Hội Nhà văn Việt Nam đã lựa chọn 23 tác phẩm thơ, văn (truyện ngắn) đặc sắc của 23 tác giả, trong đó có: Hữu Thỉnh, Nguyễn Quang Thiều, Trần Đăng Khoa, Phan Thị Thanh Nhàn, Lê Minh Khuê, Võ Thị Xuân Hà, Y Ban, Mai Văn Phấn, Vũ Quần Phương, Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phong Điệp, Nguyễn Phan Quế Mai,… đưa vào hợp tuyển. Ủy Ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam cũng lựa chọn số tác giả Ấn Độ tiêu biểu với số lượng tác phẩm tương đương để đưa vào hợp tuyển này. Hợp tuyển được xuất bản bằng song ngữ: tiếng Anh và tiếng Hindi. Nhà xuất bản lớn nhất ở Ấn Độ là “Rajkamal Prakshan” đã in và xuất bản cuốn Hợp tuyển văn học đặc biệt này vào giữa tháng 12/2021.

Bìa sách Hợp dòng văn học Việt Nam - Ấn Độ.

Trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta từ ngày 15 đến ngày 19/12/2021, cuốn sách “Hợp dòng văn học Việt Nam - Ấn Độ” đã được bà Kusum Jain – Tổng thư ký Ủy Ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam trao tặng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong Đoàn. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng trước sự kết nối, hợp tác hiệu quả, đặc biệt là sự đồng hành sáng tạo của các nhà văn hai nước và mong muốn văn học Việt Nam sẽ được tiếp tục giới thiệu rộng rãi tại Ấn Độ.

KIỀU MAI

 

 

 

 

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)