Cửa sổ văn nghệ

“Thế giới cần nữ siêu anh hùng”

Thứ Sáu, 04/11/2022 15:50

Đó là tên gọi của triển lãm trong khuôn khổ Chương trình kỉ niệm Quốc khánh Tây Ban Nha đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Triển lãm nhằm nêu bật và nhấn mạnh các đóng góp của phụ nữ cho xã hội, đồng thời tạo ra một cuộc đối thoại nghệ thuật giữa các tác giả truyện tranh đang được quan tâm tại cả hai quốc gia.

Triển lãm bao gồm 64 tác phẩm của 62 nữ tác giả và nhóm nữ tác giả đến từ Việt Nam và Tây Ban Nha. Các tác phẩm được giới thiệu đều đa dạng về hình thức và nội dung, đề cập đến các chủ đề như nữ quyền, tình yêu, tình bạn, xã hội,… và là những bằng chứng rõ nét nhất cho thấy sự sáng tạo vô hạn của phụ nữ, đặc biệt trong lĩnh vực truyện tranh – môn nghệ thuật thứ chín với nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Bên cạnh các tác phẩm được trưng bày, khán giả đến thăm sẽ có thể tải miễn phí cuốn catalogue triển lãm (Mã QR có sẵn tại triển lãm) và có cơ hội thưởng thức bộ sưu tập mở rộng hơn của các nữ tác giả góp mặt tại triển lãm lần này.

“Thế giới cần nữ siêu anh hùng” là triển lãm do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức, với sự phối hợp của Hiệp hội Tác giả Truyện tranh và Hiệp hội Herstóricas Tây Ban Nha, cộng đồng Comicola tại Việt Nam và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha thuộc Bộ Ngoại giao, Liên minh châu Âu và Hợp tác Tây Ban Nha.

Triển lãm kéo dài đến ngày 13/11.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)