Dòng chảy  Quốc phòng

Trung tướng Đậu Đình Toàn - Cục trưởng Cục Quân huấn: Huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm trong thời bình

Thứ Tư, 14/02/2018 00:55
DT T2
 
cục trưởng cục Quân huấn
Trung tướng Đậu Đình Toàn
Vậy là một năm với nhiều sự kiện sôi động của toàn quân đã khép lại, trong đó có những hoạt động sôi nổi của ngành Quân huấn. Mùa xuân này, khi trên các đường băng, những cánh bay vẫn sẵn sàng cất cánh bảo vệ bầu trời thiêng liêng của Tổ quốc, ngoài khơi, những con tàu vẫn trên những hải trình tuần tra làm nhiệm vụ trên chủ quyền lãnh hải Việt Nam, và dưới sâu trong làn nước thăm thẳm của Thái Bình Dương, đâu đó vẫn có những chiếc tàu ngầm như những cơ thể sống lẩn sâu trong lòng biển, theo những hải trình đặc biệt làm những nhiệm vụ đặc biệt. Trong khi trên khắp dải đất hình chữ S, nhất là dọc tuyến biên giới, các chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn đang thầm lặng làm nhiệm vụ của người lính, cùng ăn những cái tết xa nhà quen thuộc thắm tình đồng đội. Và khi những cánh đào còn đang tươi màu, khi cái tết vừa khép lại, các đơn vị trong toàn quân lại hối hả cho mùa huấn luyện 2018. Trước thềm năm mới, cũng là trước khi bước vào một mùa huấn luyện mới, chúng tôi đã chọn nhân vật đối thoại cho số đặc biệt này của Văn nghệ Quân đội là Trung tướng Đậu Đình Toàn - Cục trưởng Cục Quân huấn, để được nghe những câu chuyện về một ngành giúp cho toàn quân thực hiện nhiệm vụ huấn luyện - nhiệm vụ được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xác định là nhiệm vụ trung tâm trong thời bình.

PV: Thưa Trung tướng Đậu Đình Toàn, trong không khí hối hả của những ngày cuối năm, cám ơn ông đã dành thời gian ngồi lại cùng Văn nghệ Quân đội. Có lẽ đầu tiên chúng ta hãy cùng điểm lại các hoạt động mang dấu ấn của ngành Quân huấn toàn quân trong năm qua? Chắc hẳn sẽ có những dấu mốc đáng nhớ
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Vâng! Chắc hẳn là như vậy. Năm 2017, quán triệt và triển khai thực hiện chỉ lệnh Công tác Quân sự - Quốc phòng của Tổng tham mưu trưởng và kế hoạch, mệnh lệnh huấn luyện của cấp trên, Cục Quân huấn đã chỉ đạo điều hành các đơn vị trong toàn quân thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện tiếp tục theo tinh thần Nghị quyết 765-NQ/QUTW. Chỉ huy cơ quan các cấp đã triển khai đồng bộ nhiệm vụ huấn luyện, tập trung ổn định tổ chức biên chế, tập huấn bồi dưỡng cán bộ, xây dựng và phê duyệt kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất, củng cố trường bắn, thao trường bãi tập… huấn luyện theo đúng nội dung, chương trình cho các đối tượng.
Cũng phải nói thêm rằng, dấu mốc đáng nhớ với ngành Quân huấn chúng tôi phải kể từ khi Nghị quyết 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo, ban hành và đi vào thực hiện trong toàn quân từ năm 2013. Với bốn nội dung chính, có thể nói Nghị quyết đã thổi linh hồn cho công tác huấn luyện của toàn quân để đi đến những bước chuyển đáng kể.
Trong năm qua ngành Quân huấn đã chỉ đạo tổ chức thực hiện một số hoạt động lớn về công tác huấn luyện như Diễn tập MB-17 dành cho chỉ huy cơ quan chiến trường miền Bắc;  Diễn tập DT-17 cho các quân khu, quân binh chủng,  quân binh đoàn. Trong năm chúng tôi cũng đã cho thử nghiệm một số loại vũ khí, các loại hỏa lực, các vũ khí mới do Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng nghiên cứu chế tạo. Có thể nói, sau nhiều năm chúng tôi đã chỉ đạo một cuộc diễn tập sử dụng hầu hết các loại vũ khí mà quân đội có cùng với một số loại mới sản xuất với kết quả tốt.
Bên cạnh đó, các vũ khĩ trang bị hiện đại cũng được khai thác, vào cuộc. Năm 2017 chúng tôi cũng đã cho bắn thử tên lửa hải quân từ tàu ngầm Kilo 6 ở độ sâu 300m đạt kết quả tốt. Điều đó khẳng định quân đội ta đã làm chủ những vũ khí hiện đại được trang bị. Trong năm Quân chủng Phòng không - Không quân cũng đã tổ chức hội thao các lực lượng bắn ném, phối hợp với đơn vị chủ lực trong phối hợp hiệp đồng quân binh chủng đạt kết quả tốt. Vào dịp cuối năm, chúng tôi cũng vừa chỉ đạo Quân khu 9 hoàn thành diễn tập phòng thủ đảo Thổ Chu, cũng như tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh…
Đó là cơ sở để “sát hạch” cũng như đi đến những nhìn nhận, đánh giá về khả năng, tiềm lực của các đầu mối, các đơn vị cũng như khả năng đáp ứng việc hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là với những đơn vị đặc thù, những đơn vị mới được thành lập.

PV: Và điều thành công nhất nhìn lại sau rất nhiều những hoạt động sôi động về công tác huấn luyện toàn quân trong năm qua là gì thưa đồng chí Cục trưởng?
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Đó là chúng tôi đã huy động được trí tuệ, lãnh chỉ đạo tập trung của các đơn vị chiến lược, các đầu mối trong toàn quân, huy động các cấp các ngành cùng tập trung, quan tâm đúng mức đến công tác huấn luyện. Các đơn vị tham gia diễn tập đã chủ động tích cực xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác chuẩn bị, huấn luyện, hợp luyện, sơ tổng duyệt và tham gia diễn tập theo kế hoạch an toàn tuyệt đối.
Cụ thể hơn, đó là những thành công của một số đầu việc tôi vừa kể có những yếu tố phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, như thời tiết khó khăn, nhưng mọi thứ vẫn diễn ra rất tốt, bộ đội các đơn vị đã vận dụng đúng tình hình thực tế để triển khai các nội dung huấn luyện, sử dụng vũ khí thành công. Anh em bộ đội có đơn vị phải dã ngoại ba tháng trời, ngủ hầm, lều võng, trong điều kiện sinh hoạt khó khăn nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập huấn luyện. Tôi cho rằng, thành công lớn nhất là các đơn vị đã xây dựng ý chí quyết tâm cho bộ đội, để những người lính của chúng ta có thể tác chiến trong mọi địa hình, thời tiết. Chúng tôi không coi việc thời tiết không thuận lợi là khó khăn mà coi là cơ hội để rèn luyện bộ đội sát điều kiện thực tế. Một điều đáng mừng nữa là, dù dầm sương giãi gió, chịu cảnh mưa rừng lũ tràn như vậy, có những yếu tố hiểm nguy là vậy nhưng không có vụ việc gì mất an toàn xảy ra, sức khỏe bộ đội đảm bảo, nhiệm vụ diễn tập hoàn thành tốt.

PV: Năm 2018 này cũng là năm nhìn lại 5 năm việc thực hiện Nghị quyết 765, chắc hẳn sẽ có những thay đổi có thể nhìn thấy từ khi thực hiện Nghị quyết này, đồng chí Cục trưởng có thể cho một vài “sơ kết sớm”?
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Có thể nói, Nghị quyết 765 đã thay đổi tư duy về công tác huấn luyện cho các cơ quan. Nghị quyết đã xác định rõ, huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm trong thời bình. Bước sang năm thứ 5 tổ chức thực hiện đã mang lại một số kết quả tốt. Nổi bật là, công tác chỉ đạo, quản lí, điều hành huấn luyện đã có bước chuyển biến tích cực, sát với yêu cầu, nhiệm vụ của từng đối tượng, đơn vị, địa bàn, vùng, miền. Trong quá trình tổ chức huấn luyện, các cấp, các ngành đã thực hiện tốt việc gắn huấn luyện chỉ huy, cơ quan với rèn luyện bộ đội; gắn huấn luyện thường xuyên với tổ chức các hoạt động hội thi, hội thao huấn luyện ở các cấp. Thông qua các cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ chỉ huy, chuyên môn và rèn luyện phương pháp, tác phong chỉ huy, huấn luyện cho đội ngũ cán bộ các cấp. Công tác nghiên cứu đổi mới nội dung, chương trình, tổ chức và phương pháp huấn luyện cho các đối tượng được chú trọng đúng mức và kịp thời cập nhật những phát triển mới, đáp ứng yêu cầu tác chiến hiện đại. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của quân đội, tăng cường quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Một vài điều mọi người dễ nhận thấy trước và sau khi có Nghị quyết, như việc đảm bảo kinh phí cho thao trường bãi tập đã tăng từ 3 đến 4 lần. Các thao trường cũng được quy hoạch tổng thế, quy củ hơn, bền vững hơn, đảm bảo tính pháp lí. Hiện tại chúng ta đã quy hoạch 5 trung tâm huấn luyện quốc gia theo quy chuẩn. Quân ủy trung ương đã đưa việc đảm bảo cho công tác huấn luyện vào chương trình làm việc hàng năm.
Sau một thời gian thực hiện Nghị quyết, nhận thức của lãnh đạo chỉ huy các cấp trong toàn quân về công tác huấn luyện đã có những thay đổi. Công tác chỉ đạo, điều hành huấn luyện đi vào nền nếp, chặt chẽ, chuyển biến tốt cả về nội dung và phương pháp, đồng thời bám sát nhiệm vụ của đơn vị. Các đơn vị đã lấy nhiệm nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện cán bộ chỉ huy cơ quan là trọng tâm, huấn luyện sát nhiệm vụ chiến đấu.

 
scan0001 (1)
Tên lửa C - 75 rời bệ phóng trong diễn tập bắn ném năm 2017 của Quân chủng   Phòng không - Không quân  -   Ảnh: TL

PV: Trở lại điểm khởi đầu của Nghị quyết 765, sự thay đổi trước hết phải từ chính những người làm công tác quân huấn? Có lẽ cũng cần một cuộc “lột xác” về mặt tư tưởng trong nội bộ Cục Quân huấn làm nòng cốt cho việc thay đổi trong toàn quân?
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Mỗi người làm công tác quân huấn, đặc biệt là tại cơ quan có nhiệm vụ tham mưu công tác huấn luyện chiến lược cho Bộ phải tự đổi mới về tư tưởng, tự làm mới mình mới có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chúng tôi những người tham mưu đề xuất phương hướng lãnh đạo chỉ đạo thực hiện công tác huấn luyện của toàn quân, vì thế chúng tôi sẽ phải thấu triệt những điều này hơn ai hết.

PV: Vâng! Một yếu tố muôn thuở vẫn được đặt ra để làm nên chiến thắng: Con người hay vũ khí? Tất nhiên con người bao giờ cũng quan trọng nhất, nhưng theo thời gian thì vũ khí cũng ngày càng hỗ trợ đắc lực, thậm chí có thể thay thế con người. Đồng chí có thể chia sẻ cách nhìn nhận, quan điểm vận dụng những vũ khí hiện đại mà quân đội mới được trang bị thời gian gần đây dưới góc nhìn huấn luyện và tác chiến?
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Công tác huấn luyện mỗi thời kì có những đặc điểm riêng với những đòi hỏi riêng để phù hợp với đối tượng tác chiến. Vì thế, chúng ta buộc phải đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện cho sát với nội dung hiện tại, thậm chí là trong tương lai.
Với vũ khí hiện đại, giá thành rất cao, chi phí mua sắm và chi phí cho vận hành, huấn luyện rất lớn. Bắn một quả tên lửa có thể tốn hàng triệu đô la. Bởi vậy, công tác huấn luyện phải rất được đề cao, huấn luyện mô phỏng cùng với việc nghiên cứu, gia hạn, tăng hạn. Vừa rồi các đơn vị bắn tên lửa M đối biển sau tăng hạn kết quả rất tốt. Vì vậy, với các loại vũ khí này, phải huấn luyện vận hành, huấn luyện mô phỏng thành thục sau đó mới thực hành huấn luyện trên vũ khí thực. Mặt khác phải khai thác linh hoạt các tính năng của vũ khí được trang bị, tiếp cận một cách sáng tạo. Học tập sự thông minh sáng tạo của cha ông trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Tôi có một dự cảm, khi đối mặt với sự tồn vong của dân tộc, người Việt vô cùng sáng tạo. Như năm 1972, vũ khi MF phá rào là ta tự cải tiến, tác chiến dân quân du kích phóng nổ rất hiệu quả.
Các loại vũ khí trang bị đắt tiền lại có đặc điểm là thường có vòng đời rất ngắn. Bởi vậy, một chiếc máy bay, một chiếc tàu ngầm đều phải được khai thác tối đa. Vũ khí hiện đại nhưng vẫn phải vận dụng lối đánh du kích. Dân tộc ta luôn phải đấu tranh chống lại các thế lực lớn hơn ta gấp nhiều lần về mọi mặt, nhưng có một thuận lợi là chúng ta đánh giặc trên sân nhà, thắng trên sân nhà với vũ khí trang bị chủ yếu là thô sơ, truyền thống. Hôm nay, đất nước đã khác, tiềm lực, thế lực cũng khác nhưng so với thế giới chúng ta vẫn là nước nghèo. Hôm nay, chúng ta có vũ khí hiện đại nhưng không được quên vũ khí thô sơ, vũ khí truyền thống; không được bỏ qua những nghệ thuật quân sự đã được đúc kết.

PV: Vâng! Những bài học trong lịch sử không chỉ là những vốn quý về mặt tinh thần mà đôi khi nó còn cho ta những giải pháp của hiện tại và tương lai…
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Truyền thống chống ngoại xâm luôn là vốn quý, là mạch ngầm tiềm ẩn những sức mạnh. Mỗi khi đất nước có binh biến, truyền thống ấy lại trỗi dậy. Vũ khí hiện đại cũng do con người chế tạo ra, con người cũng sẽ biết cách chế ngự nó. Điều này cũng được thế hệ cha ông ta vận dụng rất tốt trong các cuộc chiến tranh trước đây, để có những đối sách linh hoạt và sáng tạo, phát huy được ưu thế của ta, hạn chế được thế mạnh của họ. Họ nhiều tên lửa thì ta tăng cường cơ động, phòng tránh, nghi binh, làm trận địa giả… Chúng ta lấy sở trường của ta để đối với sở đoản của họ. Chúng tôi đang tổ chức viết lại những chiến lệ trong các cuộc chiến tranh giải phóng để làm tư liệu cho công tác huấn luyện sau này. Kể cả những trận đánh thắng lợi, kể cả những trận thất bại. Lớp chiến sĩ đi ra từ chiến tranh như chúng tôi không còn nhiều, sắp lùi về tuyến sau cả rồi. Mọi thứ phải được lưu giữ lại cho các thế hệ sau.

PV: Nghị quyết 765 đã coi công tác huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm của thời bình, nhưng có lẽ việc thực hiện nhiệm vụ này cũng gặp những khó khăn riêng, và công tác huấn luyện cũng vẫn còn những tồn tại cần khắc phục…
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Vâng, công tác huấn luyện theo tinh thần Nghị quyết 765 đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại. Như, chất lượng huấn luyện có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra, nhất là việc tổ chức rèn luyện đội ngũ cán bộ chỉ huy, cơ quan và phân đội trong hợp luyện và diễn tập chiến thuật. Trình độ chỉ huy, tham mưu tác chiến của đội ngũ cán bộ chỉ huy và cơ quan (nhất là ở đơn vị cơ sở) còn yếu, chưa sát với thực tế chiến đấu. Huấn luyện sử dụng vũ khí, trang bị (nhất là vũ khí, trang bị mới) chưa thực sự thuần thục; việc kết hợp giữa huấn luyện kĩ thuật với chiến thuật và rèn luyện bản lĩnh, ý chí, tinh thần, tâm lí, sức khỏe dẻo dai cho bộ đội có đơn vị tiến hành chưa toàn diện. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quản lí và chấp hành kỉ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước còn hạn chế; tình hình vi phạm kỉ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước có giảm nhưng chưa vững chắc, v.v. “Ở một số địa phương, chủ yếu ở cấp tỉnh, công tác quân sự vẫn bị coi nhẹ so với công tác quốc phòng. Nhiều địa phương chưa làm được và chưa làm tốt công tác quân sự, do chạy theo sức ép phát triển kinh tế. Phải hiểu rằng phát triển kinh tế dù có đến đâu mà không làm tốt công tác quân sự, xây dựng môi trường an ninh, an toàn, đảm bảo chủ quyền lãnh thổ thì sẽ phải đánh đổi, sẽ mất hết những thành tựu kinh tế chúng ta đã làm được.
Ngoài ra còn có thể kể đến những khó khăn phát sinh trong chính thời bình, như những phức tạp về đất đai chúng ta cũng bị tác động khi các trung tâm huấn luyện bị lấn chiếm. Một phần do công tác quản lí chưa tốt nên việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất chồng lấn, gây nhập nhằng về pháp lí. Chiến sĩ của ta ngày xưa trong thời chiến vượt khó, đối diện với gian khổ để hoàn thành công tác huấn luyện, đổ mồ hôi trên thao trường để chiến trường bớt đổ máu thì ngày nay, trong thời bình, lớp chiến sĩ mới của thế hệ hôm nay phải đối mặt với một khó khăn không kém, đó là phải “vượt sướng” trong môi trường sinh hoạt xã hội đã được nâng cao để hoàn thành công tác huấn luyện. Mà đôi khi vượt sướng còn khó hơn là vượt khó…

PV: Năm mới đến cũng là một mùa huấn luyện mới lại đến. Thường, cứ sau khi ăn tết Nguyên đán, các đơn vị lại đồng loạt tổ chức ra quân huấn luyện. Đồng chí Cục trưởng có muốn nhắn gửi điều gì đến các đơn vị trước mùa huấn luyện năm nay?
Trung tướng Đậu Đình Toàn: Với những thành công, những kết quả đạt được trong công tác huấn luyện của toàn quân trong năm 2017, tôi muốn nói lời cám ơn tới các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện những chỉ đạo về công tác huấn luyện, giúp toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trung tâm này. Năm 2018, bước sang năm thứ 5 thực hiện Nghị quyết 765 về công tác huấn luyện, tôi hi vọng rằng, các đơn vị đã chuyển biến sẽ chuyển biến hơn nữa với nhiều sáng tạo trong công tác huấn luyện phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị mình. Các đơn vị cần tiếp tục chấp hành nghiêm chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu về đổi mới nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng phù hợp với tổ chức biên chế, trang bị và yêu cầu xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong thời kì mới. Toàn quân tiếp tục thực hiện phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành làm chính, sát với phương án chiến đấu, đối tượng tác chiến, phù hợp với tổ chức biên chế, trang bị và chức năng, nhiệm vụ, địa bàn hoạt động của từng lực lượng. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị. Trên cơ sở kết quả thực nghiệm một số loại vũ khí hỏa lực bộ binh và một số loại vũ khí, trang bị mới đã tiến hành trong năm vừa qua, các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới tổ chức và phương pháp huấn luyện để tiếp tục làm chủ, khai thác sử dụng có  hiệu quả trong nhiệm vụ được giao.
Về phía những người làm công tác quân huấn, chúng tôi xin hứa sẽ luôn đảm bảo hậu thuẫn tốt nhất, làm sao để truyền nhiệt huyết cho các đơn vị trong toàn quân đối với nhiệm vụ huấn luyện, gắn bó với cán bộ chiến sĩ trong nhiệm vụ này, để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ trung tâm trong thời bình của toàn quân như chúng ta đã xác định.

PV: Vâng! Những người làm công tác huấn luyện cũng rất cần những ấm nóng, những sự truyền lửa, nhất là trước một mùa xuân mới. Cám ơn những tình cảm của đồng chí Cục trưởng đã gửi gắm qua Văn nghệ Quân đội. Những người lính đã góp phần vẽ nên bản đồ đất nước, và với họ, Tổ quốc luôn ở trong tim. Xin cám ơn những chia sẻ của đồng chí Cục trưởng, sang năm mới, chúc đồng chí sức khỏe, chúc ngành Quân huấn toàn quân thực hiện thắng lợi các mục tiêu công tác đã đề ra.
 
PV
 
Tuyên ngôn độc lập, đọc từng đoạn, từng câu,
càng kiêu hãnh giống nòi Hồng Lạc
 
Nam quốc sơn hà, xem từng dòng, từng chữ,
thêm tự hào lịch sử Việt Nam
                                                               NGUYỄN THỊ NGỌC PHƯỢNG
 
 
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)