Dòng chảy  Văn nghệ

Tác giả "Cảm ơn người lớn" ký tặng sách và giao lưu cùng bạn đọc Thủ đô

Chủ Nhật, 09/12/2018 16:44

Sáng ngày 9/12/2018, tại Thư viện Hà Nội, Nhà xuất bản Trẻ đã tổ chức sự kiện nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách Cảm ơn người lớn và giao lưu cùng bạn đọc Thủ đô.

Sau 10 năm ra đời Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - cuốn sách đoạt Giải thưởng Văn học ASEAN và tới nay đã phát hành hơn 400.000 bản, "ông hoàng của tuổi thơ" Nguyễn Nhật Ánh đặt bút viết Cảm ơn người lớn và cuốn sách đã được Nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2018.

Đây là cuốn sách đầu tiên của Nhà xuất bản Trẻ hân hạnh ra mắt cùng lúc tại nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, đặc biệt là những nơi có đông người Việt sinh sống.

Ở trong nước, tác giả Nguyễn Nhật Ánh đã có buổi ký tặng Cảm ơn người lớn cho bạn đọc Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17/11/2018 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Và hôm nay, ngày 9/12/2018, sau nhiều háo hức chờ đợi, bạn đọc Thủ đô đã được nhà văn ký tặng ấn phẩm mới này tại Thư viện Hà Nội.

Tác giả Cảm ơn người lớn tại Thư viện Hà Nội sáng ngày 9/12/2018

Cảm ơn người lớn là một áng văn lãng mạn trong giọng hài hước đặc biệt “dành cho trẻ em, và những ai từng là trẻ em”. 19 chương sách đầy ắp tình bạn ngây thơ, tình xóm giềng tốt lành nhân ái, tình yêu đắm đuối ngọt ngào… Đi vào cuốn sách, người đọc được gặp lại Mùi, Tủn, Tí sún, Hải cò… của Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, cùng chơi những trò chơi quen thuộc, được đắm mình vào những ước mơ điên rồ, ngốc nghếch nhưng trong veo của tuổi mới lớn hồn nhiên đầy ắp dự định, và được chứng kiến bạo chúa thời gian đã vùng vẫy như thế nào trong quãng đời trưởng thành của những nhân vật này…

Bản bìa mềm và bìa cứng Cảm ơn người lớn do Nxb Trẻ ấn hành

Tại sao phải "cảm ơn người lớn"? Bởi vì "có lẽ điều đáng kể nhất mà người lớn đóng góp cho cuộc đời chính là họ làm ra trẻ con một cách hồn nhiên" - cha đẻ Cảm ơn người lớn hài hước hé mở ý nghĩa tên sách của mình.

Nhà văn Ma Văn Kháng nhận định về Cảm ơn người lớn như sau: “Nói cho cùng thì văn chương tài tình là ở chỗ kết hợp được một cách độc đáo giữa cơn ngẫu hứng và thông điệp gửi gắm của nhà văn. Vì thật tình đọc 19 câu chuyện của trẻ thơ qua hồi ức mênh mang sâu thẳm của nhà văn mà giật mình vì sự trong lành và thấm thía. Thế giới tuổi thơ, một vùng trời bát ngát, một miền đất phong nhiêu, một cõi nhớ thăm thẳm nối liền phóng chiếu tới xa xăm, bỏ ngỏ và đầy ẩn ức. Viết như không viết. Nhẹ như một hơi thở vô tình. Mà mỗi ý tưởng của tuổi thơ tái hiện lọt đến tận tim gan”.

Tại buổi giao lưu và ký tặng sách, Nhà xuất bản Trẻ dành cho những người đến tham dự sự kiện một không gian đặc biệt - không gian của kỷ niệm với những hình ảnh thân thương, hầu giúp bạn đọc Thủ đô cảm nhận được phần nào không khí của Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, của Cảm ơn người lớn.

TẦM THƯ

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)