Những cuốn sách hay về Giáng sinh

Thứ Tư, 14/12/2022 11:31

Bước vào tháng 12, khi không khí của mùa đông thật rõ ràng, cũng là lúc các giai điệu Jingle Bells vang lên, những cây thông được trang trí lấp lánh, những ông già noel khoác lên mình quần áo đỏ rực rỡ phát quà cho trẻ em. Và một trong những món quà ý nghĩa, đó là những cuốn sách hay về Giáng sinh.

1. Giáng sinh yêu thương – Charles Dickens

 

 

Giáng sinh yêu thương từng được đánh giá là một trong 100 tiểu thuyết vĩ đại nhất mọi thời đại và là cuốn sách hay về Giáng Sinh của nhà văn Charles Dickens. Giáng sinh đến, mặc những cơn gió giá buốt, tuyết rơi dày, ngọn lửa sưởi ấm ngôi nhà và tâm hồn mọi người, duy chỉ có Scrooge vẫn xấu tính và lạnh lẽo. Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi khi các vị khách siêu nhiên ghé thăm Scrooge: hồn ma Jacob Marley, hồn ma Giáng sinh quá khứ, hiện tại và tương lai. Biến đổi Scooge từ ông lão cáu bẩn trở thành một người mang giá trị nhân ái của Giáng sinh lan tỏa đến mọi người.

Câu chuyện về Ebenezer Scrooge và những chuyến viếng thăm ma quái của ông cũng đi liền hình ảnh quen thuộc trong Giáng sinh: ông già Noel, gà tây và bánh pudding nhân nho khô. A Christmas Carol đã được xuất bản 2.583 lần, được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ. Đây cũng là tác phẩm được chuyển thể rất nhiều: 23 vở kịch, 51 bộ phim điện ảnh... Cuốn sách Giáng sinh yêu thương dành cho thiếu nhi này gửi gắm thông điệp về sự tuần hoàn của thiên nhiên và giá trị của yêu thương.

2. A Christmas memory - Truman Capote

Tác phẩm viết về niềm háo hức chuẩn bị đón Giáng sinh của Buddy và chị họ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Buddy luôn mong có kì Giáng sinh ý nghĩa. Cậu cùng chị họ quyết định tiết kiệm đồng xu để mua quà cho mọi người. Giáng sinh đến, cả hai mua nguyên liệu về làm bánh rồi gửi cho những người họ quen hoặc chỉ gặp một, hai lần. Sau đó, hai người vào rừng, chặt cây thông Noel mang về nhà. Hai chị em dành cả ngày để trang trí cây và gói quà tặng người thân. Buổi sáng Giáng sinh, Buddy cùng chị họ dậy sớm và mở những món quà mà hai người chuẩn bị cho nhau. Đó cũng là lần cuối Buddy đón Giáng sinh cùng chị họ bởi không lâu sau, cậu được đưa đến học tại trường quân sự.

3. Letters from father Christmas - J.R.R Tolkien

Nội dung cuốn sách như những bức thư Tolkien gửi cho con vào dịp Giáng sinh hàng năm. Nhà văn kể về cuộc sống trên Bắc cực - quê hương của ông già Noel. Tại đó, những câu chuyện về đàn tuần lộc và gấu kích thích trí tưởng tượng, niềm hào hứng cho trẻ thơ.

4. The polar express – Chris van Allburg

Cuốn sách hay về Giáng Sinh này kể về một cậu bé sống ở đô thị vào thập niên 1950 tại Mĩ với niềm tin vào ông già Noel có thật. Vào đêm Giáng Sinh, cậu vô tình gặp một chuyến tàu đến Bắc cực và từ đây chuyến phiêu lưu đầy nhiệm màu được tác giả khắc họa vô cùng sinh động. Năm 2004, The polar express được chuyển thể thành phim do Robert Zemeckis làm đạo diễn.

5. The Snowman – Raymond Briggs

The Snowman là một chuyến phiêu lưu kì thú khám phá Bắc cực của người tuyết và một cậu bé trong đêm Giáng Sinh. Câu chuyện hướng đến những ngày Giáng Sinh an lành và một tình bạn vô cùng đẹp giữ cậu bé và người tuyết. Cuốn sách về Giáng Sinh này nhắc nhở các bé biết quý trọng tình bạn của mình – thứ tình cảm thiêng liêng nhất.

6. Mog’s Christmas – Judith Kerr

Nhân vật chính của câu chuyện Giáng Sinh là một chú mèo mập hậu đậu Mog. Chú đã gây ra tai họa trước thềm Giáng Sinh và được tác giả mô tả bằng giọng văn vô cùng dí dỏm. Cuốn sách hay về Giáng Sinh này là một món quà Giáng Sinh vô cùng lý thú cho các bé.

7. Noel miền nhiệt đới – Nhiều tác giả

Noel miền nhiệt đới đưa các em lên chuyến xe đến một vùng đất rất đặc biệt. Nơi đó, cây sồi ước một lần trong đời được treo đèn, kết hoa như cây thông. Bạn cừu dù cố gắng chăm ngoan cả năm để được kéo cỗ xe đi phát quà mà phút cuốn vô tình mắc lỗi. Bố bạn ngựa thay đàn tuần lộc kéo xe cho ông già Noel đến tối mịt…

8. How the Grinch Stole Christmas – Dr. Seuss

Tác phẩm kể về nhân vật phản diện Grinch lên kế hoạch đánh cắp Giáng Sinh của dân làng Whoville, khiến nhiều người dân đau khổ. Tuy nhiên dần dần sau khi được tìm hiểu về ý nghĩa thật sự của ngày lễ đặc biệt này, Grinch đã thay đổi và cảm thấy yêu ngày lễ Giáng Sinh hơn.

THÀNH NAM

 

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)