Thế giới  Tin tức

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời

Thứ Tư, 31/10/2018 08:09
logo - Nhà văn Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, qua đời tại bệnh viện Hồng Kông sau thời gian đau yếu, bệnh tật. Con rể của ông là Ng Wai Cheong đã xác nhận thông tin này với South China Morning Post.

Kim Dung sinh năm 1924 tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, trong một gia tộc quyền quý khoa bảng nổi tiếng. Ông tốt nghiệp đại học Luật Hàng Châu năm 1948 và khởi nghiệp với nghề báo, phiên dịch từ năm 1947 cho một tờ báo ở Thượng Hải. Ông đến xứ Cảng thơm làm việc cho một tờ báo lớn vào năm 1948.

 
nha van kim dung
Nhà văn Kim Dung
 
Nhà văn cũng là người sáng lập một tờ báo tiếng Trung nổi tiếng của Hồng Kông là Minh Báo.

Ông là tác giả tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng nhất Trung Quốc và xuất sắc nhất thế kỉ 20, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ". Cuốn tiểu thuyết đầu tay của ông - Thư kiếm ân cừu lục - với bút danh Kim Dung, được xuất bản vào năm 1955. Và cuốn cuối cùng là Lộc đỉnh kí, 1972.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Kim Dung đã viết tổng cộng 15 cuốn tiểu thuyết nổi tiếng. Tiểu thuyết của ông được dịch ra nhiều thứ tiếng với lượng fan khổng lồ. Kim Dung nằm trong số những nhà văn Trung Quốc có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Sách của ông đến nay đã được in hơn 300 triệu bản.

Nhiều tác phẩm của ông được chuyển thể thành những bộ phim kiếm hiệp huyền thoại như: Thần điêu đại hiệp, Thiên long bát bộ, Ỷ thiên đồ long ký, Anh hùng xạ điêu

Tác phẩm của Kim Dung được độc giả trên khắp thế giới đón nhận, là nguồn cảm hứng cho vô số tác phẩm điện ảnh, chương trình phát thanh cho đến trò chơi điện tử, tạo ra làn sóng văn hóa đặc trưng của Hồng Kông trong nhiều thập niên.

Ông được coi là một trong những nhà báo, nhà văn và nhân vật mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc và cộng đồng người nói tiếng Hoa nhiều thập niên qua và có sức lan tỏa đến châu lục và thế giới.

BÌNH NGUYÊN theo Apple Daily News,chinadaily


 
VNQD
Thống kê