Thế giới  Tin tức

Nhà văn Pháp Nicolas Mathieu giành giải Prix Goncourt 2018

Thứ Sáu, 09/11/2018 08:59
 logo - Với cuốn tiểu thuyết thứ hai trong sự nghiệp sáng tác có tựa Leurs enfants après eux (tên tiếng Anh: The children who came after them, tạm dịch: Những đứa trẻ đến sau họ), Nicolas Mathieu đã đoạt giải Prix Goncourt văn học.
 
https media mbst pub ue1 s3 amazonaws com creatr uploaded images 2018 11 4f257c50 e283 11e8 bebf 7f3e9209732f
Chân dung tác giả Nicolas Mathieu

Leurs enfants après eux xây dựng bối cảnh xã hội ở Pháp những năm 1990, kể về cuộc đời của một nhóm thanh thiếu niên trẻ. Dưới đây là tóm tắt của cuốn sách:

“Tháng 8 năm 1992, vào một buổi chiều mùa hè nóng bức giữa một thung lũng bí ẩn ở phương Đông, ở đó có một lò cao không còn cháy, một cái hồ. Cậu bé mười bốn tuổi Anthony cùng với người em họ của mình quá buồn chán. Để giết chết sự nhàm chán ấy, hai cậu thiếu niên quyết định ăn cắp một chiếc xuồng và xem những gì xảy ra ở phía bên kia bãi biển hoang tàn. Chuyến đi ấy mở ra những điều mới mẻ, khiến Anthony biết tình yêu đầu tiên, mùa hè đầu tiên… Chuyến đi là mở màn của một bộ phim kì diệu”…

 
Leurs enfants apres eux
Bìa tác phẩm Leurs enfants après eux

Nhà văn Pháp 40 tuổi đã tiếp nối thành công của tác giả Eric Vuillard, người đoạt giải thưởng năm 2017, được trao cho cuốn tiểu thuyết L’ordre du jour (Thứ tự của ngày).
 
Goncourt là giải thưởng trong văn học Pháp, được sáng lập vào năm 1896, trao giải lần đầu năm 1903, là di sản của Edmond de Goncourt - nhà văn, nhà phê bình kiêm nhà sản xuất nổi tiếng để duy trì Viện Hàn lâm Goncourt.

Giải thưởng được trao cho "tác phẩm văn xuôi tốt nhất và giàu trí tưởng tượng nhất trong năm". Ngoài giải Prix Goncourt còn có 4 giải thưởng khác, gồm Prix Goncourt du Premier Roman (cho tiểu thuyết đầu tay), Prix Goncourt de la Nouvelle (truyện ngắn), Prix Goncourt de la Poésie (thơ) và Prix Goncourt de la Biographie (tiểu sử). Trong đó, Prix Goncourt là giải thưởng nổi tiếng và uy tín nhất.

HIÊN NGỌC theo huffingtonpost
 
 
 

 
VNQD
Thống kê