Thế giới  Tin tức

Tìm thấy những truyện ngắn của tác giả đoạt giải Nobel Văn học

Thứ Ba, 13/11/2018 08:29
logo - Nhà báo người Ai Cập Mohamed Shoair đã tìm thấy 50 truyện ngắn viết tay tại nhà Kulthum - con gái của cố nhà văn Naguib Mahfouz.
 
og naguib mahfouz 2416
Nhà văn Naguib Mahfouz

Nhà văn Naguib Mahfouz là tác giả của của 34 cuốn tiểu thuyết và hơn 350 truyện ngắn. Ông được vinh danh tại Nobel văn học vào năm 1988. Ban giám khảo giải Nobel chia sẻ, ông là một tác giả “với các tác phẩm nhiều màu sắc, sắc thái… đã tạo nên nghệ thuật kể chuyện Ả Rập, ảnh hưởng đến văn học toàn nhân loại”.

Shoair tìm thấy bản thảo nhờ con gái nhà văn đưa cho anh hộp giấy tờ của Mahfouz khi anh cần tài liệu để viết cuốn sách về các bản thảo của nhà văn đoạt giải Nobel.

Trong 50 truyện ngắn được tìm thấy, 32 truyện đã được xuất bản trên các tạp chí khi Mahfouz còn sống, 18 truyện chưa từng được xuất bản.

Với phát hiện đặc biệt này, nhà báo Mohamed Shoair nói rằng mình “như đang đứng trước một kho báu”.

Shoair và con gái cố nhà văn đã liên hệ với nhà xuất bản ở Anh Saqi Books.

Saqi Books cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với việc đưa những câu chuyện này đến với độc giả tiếng Anh… Với sự quan sát thường xuyên, sắc nhạy của Mahfouz về con người, khám phá vô giá này là tin tuyệt vời cho người hâm mộ của một trong những tiểu thuyết gia được yêu thích nhất thế giới".

Tập hợp truyện ngắn mới này sẽ được ra mắt ở Ả Rập vào ngày 11/12/2018, theo ngày sinh của Mahfouz và bản tiếng Anh được chuyển ngữ bởi dịch giả Roger Allen do nhà xuất bản Saqi Books phát hành vào mùa thu tới.

HIÊN NGỌC theo The Guardian
 
 
 
 

 
VNQD
Thống kê