Cửa sổ văn nghệ

5 triệu bản tạp chí Charlie Hebdo bán hết trong một ngày

Thứ Năm, 15/01/2015 07:28

Đúng một tuần sau vụ xả súng, tờ Charlie Hebdo ra số báo tiếp theo, số 1178, như một thông điệp bất tử của tự do báo chí và sự hồi sinh của một tờ báo mà những kẻ khủng bố muốn tiêu diệt.

Đó cũng chính lý do tại sao cả nước Pháp và cả thế giới chờ đợi sự ra đời của số báo mới Charlie Hebdo có mặt tại sạp ngày 14-1.

Theo những thông tin cuối cùng thì tờ Charlie Hebdo số 1178 được phát hành với con số kỷ lục 5 triệu bản.

Người dân Pháp chờ một sạp báo mở cửa để mua tạp chí Charlie Hebdo

Cho đến 7 giờ sáng, hầu hết các sạp báo đều cháy hàng và cho biết nếu đặt trước thì có khả năng ngày mai hoặc 2 ngày nữa sẽ mua được. Chủ một cửa hàng báo cho biết bình thường cả tuần bán được 15 cuốn Charlie Hebdo thì ngày hôm nay, chỉ trong 10 phút, ông đã bán 125 cuốn và phải buồn bã nói khách hàng trở lại vào ngày mai.

Chỉ vài ngày sau vụ xả súng, những nhà báo biếm họa may mắn sống sót của tờ Charlie Hebdo đã cùng vượt lên nỗi đau và quyết định tiếp tục làm việc. Họ được chuyển đến làm việc tại trụ sở tờ Giải phóng (Liberation) và được hầu hết các cơ quan báo chí khác của Pháp hỗ trợ.

Cũng theo ban biên tập, số báo vẫn tiếp nối là 1178 chứ không gọi là “số đặc biệt”, đồng thời không có phần tưởng niệm đối với các nạn nhân của vụ xả súng hay một nội dung nào đau buồn. Tổng biên tập Gérard Biard hy vọng những bức vẽ đẹp với nội dung trào phúng sẽ đem lại tiếng cười cho tất cả mọi người trên khắp thế giới - đúng như mục tiêu khởi nguồn của tờ báo này khi ra đời.

Theo VOV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)