Cửa sổ văn nghệ

Hoạ sĩ Còm mở Studio nghệ thuật tại gia

Thứ Tư, 15/11/2023 16:00

“HUU KHOA ART STUDIO” mở cửa đón khách chiều 11/11/2023 tại tư gia của hoạ sĩ Nguyễn Hữu Khoa ở Tây Hồ, Hà Nội. Trong không khí se lạnh của đầu đông nhưng lại vô cùng ấm áp của tình cảm bạn bè, của không khí gia đình, nhiều nghệ sĩ trong giới đã đến chia vui cùng anh.

Hoạ sĩ Nguyễn Hữu Khoa và hoạ sĩ Nguyễn Duy Quang của VNQĐ. Ảnh: PV

Trưng bày trong không gian Studio của anh là gần 50 tác phẩm khổ nhỏ, thậm chí rất nhỏ về những đồ vật xung quanh. Những chiếc cốc, ấm trà, chiếc máy bắt vít, cuộn băng keo, súng bắn ghim, những chiếc thước, chiếc kìm… là những vật dụng không thể thiếu trong xưởng vẽ của một hoạ sĩ. Xa hơn một chút là những lọ hoa anh mua cắm hàng ngày, những quả táo, quả lê trên bàn nước hay quả ớt, quả cà chua trên bàn bếp. Những thứ đơn giản nhưng không thể thiếu sự hiện diện của chúng trong cuộc sống.

Bình thường chúng ta không mấy chú ý đến những vật dụng thường ngày, nhìn qua chúng chỉ là những vật dụng vô tri xung quanh ta, nhưng nếu nhìn dưới góc độ hội hoạ chúng sẽ trở nên lấp lánh, và đầy cuốn hút. Nguyễn Hữu Khoa chia sẻ. Cách để anh kết nối với thế giới đầu tiên và trước hết là những thứ thật gần về khoảng cách và tâm thức, tưởng như quá quen thuộc nhưng lại mang những ngôn ngữ riêng, nói với chúng ta nhiều điều về cuộc sống. “Ngắm nhìn những đồ vật bình dị quanh ta, cảm nhận chúng, vẽ về chúng tôi cảm nhận thấy những giá trị, ý nghĩa của những đồ vật ấy để cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống. Những kỉ niệm, cảm xúc mà chúng ta gắn kết với những đồ vật này sẽ gắn kết những giá trị văn hoá tâm hồn”.

Một góc Studio art của Nguyễn Hữu Khoa. Ảnh: PV

Hoạ sĩ Nguyễn Hữu Khoa sinh năm 1973 tại Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội. Tốt nghiệp Khoa Điêu khắc, Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1997, anh đã tự học về hội hoạ và bắt đầu sáng tác từ năm 2007. Nguyễn Hữu Khoa cộng tác với báo chí ở lĩnh vực tranh biếm hoạ và một số minh hoạ, nổi danh với nghệ danh Còm.

Nguyễn Hữu Khoa đã mở 7 triển lãm cá nhân và tham gia nhiều triển lãm nghệ thuật trong nước và nước ngoài. Nguyễn Hữu Khoa cũng nổi tiếng với những bức vẽ hoa đào, một biểu trưng văn hoá tại mảnh đất nơi anh sinh ra và lớn lên.

THU LAN

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)