Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Em có 21 nghìn và một chai nhựa”

Chủ Nhật, 02/04/2023 00:05

16 tác phẩm nghệ thuật trong triển lãm đầu tiên về hội họa của đạo diễn Ngạc Lâm Vũ như một thể nghiệm và đối thoại của anh với cuộc sống bằng cái nhìn đa chiều. Triển lãm kéo dài đến 7/4/2023 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật, 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Các tác phẩm được xếp đặt theo dòng chảy mà mà tác giả tạo ra với từng cụm tác phẩm rời rạc - kết nối. Mỗi bức tranh biểu đạt cho từng giai đoạn thực hành của tác giả, từ những ngày đầu làm quen và tìm cảm hứng với những bức tranh mang tính trang trí đến những tác phẩm hoàn chỉnh. Ban đầu là những thể nghiệm đậm chất thị giác về nước, những ngọn sóng và các vỉa tầng địa chất, sau đó là “phản ứng” của nghệ sĩ trước những biến động trong cuộc sống cũng như hoạt động nghệ thuật. Cuối cùng là những bức vẽ mang ý niệm về thiền, về sự không hoàn hảo của cuộc sống.

Tác giả Ngạc Lâm Vũ, sinh năm 1995 tại Hà Nội. Anh là đạo diễn của những video âm nhạc triệu view. Hai năm trước, Vũ phải dừng công việc chính vì dịch Covid - 19. Đây cùng là thời điểm anh trở lại với hội họa sau 6 năm ngừng vẽ. Ngạc Lâm Vũ bắt đầu bức tranh đầu tiên với ba lọ màu 3D và một chai nhựa. Triển lãm là kết quả sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực hội họa của đạo diễn này.

“Ẩn sau mỗi tác phẩm là những câu chuyện thường nhật. Vũ không đi tìm ý nghĩa của bức tranh mà đi sâu vào mục đích sáng tác. Mỗi bức tranh làm ra đều trả lời được câu hỏi “Tại sao?”. Chủ yếu câu trả lời ở những vấn đề cá nhân, cách mình nhìn nhận con người đối xử với nhau” - Giám tuyển triển lãm - họa sĩ Vũ Tuấn Việt chia sẻ.

HỮU VI

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)