Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Tái tạo sức hút thế giới. Kiến trúc, thành phố, sự chuyển đổi”

Thứ Tư, 23/11/2022 16:00

Ngày 25/11, triển lãm sẽ diễn ra và kéo dài đến ngày 24/12/2022 tại Đại học Kiến trúc, 196 Pasteur, P.6, Q.3, TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm do 40 kiến trúc sư đã giành giải thưởng Global Award for Sustainable Architecture thiết kế.

Thông qua các dự án điển hình được giới thiệu tại triển lãm, chúng ta sẽ có dịp khám phá một ngành kiến trúc đang có nhiều thay đổi, phức tạp và đa dạng trên thế giới nhằm giải quyết những vấn đề ưu tiên mà thế giới đang phải đối mặt như: dân số, đô thị, sinh thái, năng lượng… Đây cũng là dịp để suy nghĩ về giá trị đạo đức, tính thẩm mỹ dựa trên sự trao đổi, tinh thần cởi mở với những kiến thức mới, cam kết và phát triển bền vững.

Những dự án kiến trúc tại triển lãm thể hiện những ý tưởng đầy sáng tạo, mang tính bền vững nhằm tái tạo điều kiện sống của con người. Nâng cao nhận thức của người dân và các chuyên gia (kiến trúc sư, nhà cảnh quan học, nhà nông học) đang trở thành một trong những mục tiêu của phát triển bền vững.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)