Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm tranh sơn mài “Như mây liêu xiêu”

Thứ Ba, 13/12/2022 09:20

Triển lãm khai mạc ngày 16/12, tại Alpha Art station, 271/5 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q. Phú Nhuận, TP HCM.

Đây là lần thứ ba hoạ sĩ Trần Quốc Long tổ chức triển lãm cá nhân. Lần này, họa sĩ giới thiệu 21 tác phẩm sơn mài sơn mài “tràn ngập sắc mây”. Hoạ sĩ theo đuổi phong cách biểu hiện nên tranh của anh mang tính gợi hình. Anh cũng theo đuổi vẻ đẹp của phụ nữ, được thể hiện qua các tác phẩm miêu tả bóng hình, sự gợi cảm, nét duyên dáng của họ. Qua đó, họa sĩ muốn ẩn ý rằng vẻ đẹp hay danh vọng quyền lực rồi cũng như “mây”…

Sử dụng chất liệu truyền thống nhưng họa sĩ lại đưa thẩm mĩ đương đại vào tác phẩm, kết hợp với tư duy tạo hình hiện đại tạo ra một truyền-thống-mở.

Hoạ sĩ Trần Quốc Long sinh năm 1981, tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa), hiện sống và làm việc tại Đà Lạt. Hoạ sĩ tốt nghiệp Đại học Mĩ Thuật Việt Nam, từng tổ chức triển lãm 3.600 ngày tại Hà Nội, Hoa về trong đêm tại TP HCM, Gặp gỡ Đà Lạt tại Đà Lạt.

Triển lãm kéo dài đến ngày 31/12/2022.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)