Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan múa rối “Ước mơ xanh”

Thứ Ba, 14/08/2018 15:38
Liên hoan múa rối Ước mơ xanh TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào các chiều tối từ 16 - 18/8, nhằm tôn vinh nghệ thuật múa rối cổ truyền Việt Nam.

Liên hoan có sự tham gia của nhiều đơn vị nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Đồng Nai, Nhà hát Múa rối Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều. Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc, đa dạng về loại hình nghệ thuật: Rối nước, rối cạn, rối dây, rối que, rối hiện đại... Điểm nhấn là các tác phẩm: Hồn quê kết hợp múa rối nước trên nền nhạc, miêu tả cuộc sống nông thôn miền Bắc Việt Nam; múa rối hài Phượt cùng bà lão đánh cá, tác phẩm Giai điệu ký ức với những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang, Đại dương xanh thông điệp bảo vệ môi trường, các tiết mục rối nước kết hợp rối bụng và rối tay...

Ngoài các tiết mục múa rối, còn nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn như các nhân vật rối diễu hành cùng với xiếc, trống kèn thiếu nhi, triển lãm con rối khổng lồ đạt kỷ lục Guinness Việt Nam… Đặc biệt, ngày đầu tiên của Liên hoan, Ban tổ chức sẽ bố trí để 1.500 trẻ em từ các mái ấm, khu nuôi dạy trẻ em cơ nhỡ tại TP Hồ Chí Minh đến thưởng thức các tiết mục và nhận quà.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)