Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Nghệ thuật & Công nghệ: Nghệ thuật như sự Tri-nhận”

Thứ Bảy, 18/08/2018 00:05
chu phoong arial moi copy - Triển lãm ‘Nghệ thuật & Công nghệ: Nghệ thuật như Sự Tri-nhận’ do Heritage Space giới thiệu sẽ diễn ra tại Không gian Di sản - Heritage Space, số 6 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 25/8 đến 7/9.
 
exhibition Art Technology Art as Insight

Giám tuyển bởi Katherina Huong Nguyen, triển lãm thử nghiệm khám phá sự giao thoa giữa tri thức và nghệ thuật — các vật thể và thiết kế, đồng thời đại diện cho những cách tân công nghệ, mà giá trị của chúng có năng lực truyền cảm hay khởi gợi những ánh xạ và khám phá mới đối với khán giả, và nghệ thuật ở đây sẽ đóng vai trò là đường dẫn cho quá trình học hỏi đó.

Một số những tiến bộ công nghệ và kỹ thuật cơ bản nhất được tạo ra bởi các nghệ sĩ, được truyền cảm hứng từ nghệ thuật, hoặc được xây dựng dựa trên các kỹ thuật của nghệ thuật. Những đường thẳng, nét cong, hình khối cân bằng tỉ mỉ trở thành nền tảng sáng tạo trong xã hội trong khi các nghiên cứu về nghệ thuật mang lại hiểu biết mới về cách con người sống và tận dụng công nghệ trong thời đại của họ. 

Triển lãm đầu tay độc đáo giám tuyển bởi nhà thiết kế công nghệ đến từ San Francisco, Katherina Huong Nguyen, xoay quanh chủ đề khám phá tiềm năng của sự hài hòa giữa nghệ thuật và công nghệ thời hiện đại. Theo Ban tổ chức, nghệ thuật như một thấu kính để soi chiếu vào công nghệ, như một nhân tố hỗ trợ cho hiểu biết/cách tân công nghệ, nghệ thuật thúc đẩy công nghệ khuếch đại tầm nhìn và khả năng tăng cường sự thấu suốt của nó, công nghệ làm lột xác quá trình sáng tạo, và/hoặc nghệ thuật tái tạo các hiện vật công nghệ như một hình thức mới của các phương tiện tương lai. Những nghệ sĩ tài năng trong triển lãm này sẽ vận dụng công nghệ một cách mật thiết để thể hiện tầm nhìn của họ, mở rộng các giới hạn của những gì có thể được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm và thậm chí đôi khi, giao phó quá trình sáng tạo của họ cho con mắt cơ học nội tại.

Mỗi tác phẩm của họ tạo cho công chúng những suy tưởng khác nhau về sự Tri-nhận trên ba lĩnh vực: Tri-nhận qua quá trình sáng tạo của con mắt cơ học và trí thông minh điện toán, Tri-nhận qua trải nghiệm giác quan và suy tưởng về môi trường, và Tri-nhận thông qua quang học và vẻ đẹp của vũ trụ bên trong.

Một số tác phẩm trong triển lãm:

 
exhibition Art Technology Art as Insight 1
 
exhibition Art Technology Art as Insight 2
 
exhibition Art Technology Art as Insight 3

PV

 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)