Ống kính nhà văn

Học viện Kỹ thuật Quân sự cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Thứ Năm, 02/01/2020 21:52

Học viện Kỹ thuật Quân sự (còn có tên gọi khác là trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn) là cái nôi đào tạo đội ngũ cán bộ kĩ thuật, chỉ huy quản lí kĩ thuật trình độ đại học, sau đại học cho Quân đội và Đất nước. Trong những năm qua Học viện Kỹ thuật Quân sự đã có các chương trình đào tạo cán bộ kĩ thuật quân sự sát thực tế, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa, nâng cao sức mạnh chiến đấu của quân đội góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển ngành khoa học kĩ thuật quân sự Việt Nam.

Với sứ mệnh là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển, sản xuất chế thử, chuyển giao công nghệ tiên tiến và hội nhập quốc tế, các thế hệ cán bộ nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu trau dồi tri thức để đáp ứng hoạt động chuyên môn.
Trước yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, những năm qua, Học viện đã phát triển nhiều chuyên ngành, loại hình đào tạo, số lượng học viên, chuẩn hóa nội dung giảng dạy để mỗi học viên khi tốt nghiệp ra trường hoàn thành mục tiêu: "Sĩ quan - Kĩ sư - Đảng viên".
Trong lần đến thăm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá cao những sản phẩm khoa học công nghệ của thầy và trò Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Trung tướng Nguyễn Công Định, Giám đốc Học viên tham quan khu trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ tại Hội nghị "Tuổi trẻ sáng tạo khoa học" lần thứ 39, năm 2019.

Đề tài nghiên cứu khoa học khống chế, gây nhiễu thiết bị Flycam, do Học viện thiết kế, chế tạo, sản xuất.

Những cuộc thi Minirobocon được tổ chức thường xuyên tại Học viện đã phát huy tối đa tiềm năng công nghệ của các thế hệ học viên nhà trường.

Đội tuyển Học viện đạt chức vô địch cuộc đua số do tập đoàn FPT tổ chức năm 2019.
Đội tuyển của Học viện đạt giải nhất cuộc thi Olympic tiếng anh lần thứ 2.
Ngoài khối kiến thức cơ sở, kiến thức công nghệ nền, công nghệ đặc thù Học viện chú trọng đến phần kiến thức chỉ huy, quản lí kĩ thuật, chuyên ngành về thiết kế, chế tạo các trang thiết bị quân sự.
Mỗi học viên cũng là một người lính.
Thực hành khung diễn tập báo cáo kế hoạch chiến đấu. 
Thực hành hạ đạt mệnh lệnh hành quân chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong diễn tập.
Phút giải lao trong đêm thao trường của các học viên. 
Học viên thực hành tại phòng thí nghiệm khoa hóa, lí kĩ thuật. 
Giờ thực hành đo trắc địa của học viên lớp Công trình quốc phòng.
Học viên bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học tại hội nghị "Tuổi trẻ sáng tạo khoa học" lần thứ 39 năm 2019. 
Việc tổ chức hội thảo kĩ thuật giúp cho cán bộ, học viên nhà trường nắm vững được xu thế, sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp đối với sự phát triển đất nước, sự biến đổi của khoa học quân sự trong yêu cầu hiện đại hóa, nâng cao sức chiến đấu của quân đội ta.
Tri thức là nguồn sức mạnh luôn là phương trâm được cán bộ, học viên trú trọng.
Việc kiểm tra, đánh giá chuẩn đầu ra thể lực cho các học viên là nội dung trọng điểm của học viên. 
Các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện hôm nay luôn tự hào về mái trường anh hùng, có bề dày truyền thống vẻ vang, là "cái nôi" đào tạo kỹ sư quân sự cho quân đội và đất nước.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Hà - Hoan
 
 
 
 
 
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)