Ống kính nhà văn

Một ngày ở trường Tăng

Thứ Năm, 19/09/2019 08:56

Trường Sĩ quan Tăng Thiết giáp trực thuộc Binh chủng Tăng Thiết giáp, là Trường đào tạo sĩ quan chỉ huy chiến thuật tăng và thiết giáp cấp phân đội, trình độ cử nhân quân sự, bậc đại học và cao đẳng. Từ khi thành lập đến nay Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp cho binh chủng, toàn quân và nước bạn Lào, Campuchia hàng vạn cán bộ chỉ huy, cán bộ kĩ thuật có phẩm chất, năng lực toàn diện, có trình độ kĩ thuật, chiến thuật binh chủng theo mục tiêu yêu cầu đào tạo, góp phần làm nòng cốt xây dựng lực lượng Tăng - Thiết giáp của quân đội ta và nước bạn ngày càng lớn mạnh.

Đến thăm nhà trường vào những ngày đầu thu, phóng viên Tạp chí Văn nghệ Quân đội Online ghi nhận những hoạt động khẩn trương, thi đua sôi nổi của cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ trong trường để chào mừng kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống của Binh chủng Tăng Thiết giáp.

Là ngôi trường đào tạo sĩ quan chuyên ngành, Trường Sĩ quan tăng thiết giáp xác định xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục là khâu then chốt. 

Với phương pháp huấn luyện sát thực tế, tăng cường huấn luyện thực hành, huấn luyện đêm. Kết hợp chặt chẽ huấn luyện kĩ thuật, chiến thuật, chuyên môn nghiệp vụ với rèn luyện bản lĩnh, tác phong công tác của người chỉ huy.
Luôn thích ứng với sự phát triển khoa học, kĩ thuật quân sự, Trường Sĩ quan Tăng Thiết giáp là đơn vị đầu tiên trong các học viện, nhà trường quân đội điều chỉnh, đổi mới chương trình đào tạo cho tất cả các đối tượng học viên theo một quy trình thống nhất.Trong suốt thời chiến và thời bình Trường Sĩ quan Tăng Thiết giáp đã đạt được nhiều thành tích do Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân trao tặng.
Không chỉ đào tạo sĩ quan chỉ huy cho Quân đội Nhân dân Việt Nam, hằng năm nhà trường còn đào tạo rất nhiều sĩ quan chỉ huy giúp các nước bạn Lào và Campuchia.
Dù cơ sở vật chất còn khó khăn, nhưng với tinh thần của người lính Cụ Hồ, cán bộ học viên nhà trường luôn phấn đấu để đạt thành tích suất sắc trong giảng dậy, huấn luyện và chiến đấu.
Thủ trưởng Cục Nhà trường kiểm tra phòng học chuyên dùng huấn luyện kĩ thuật xe máy của Trường Sĩ quan Tăng Thiết giáp.
Huấn luyện vũ khí trên xe tăng cho học viên.
Huấn luyện vũ khí cho Quân đội nhân dân Lào.
Huấn luyện kĩ thuật xe máy cho Quân đội Hoàng gia Campuchia
Huấn luyện cấu tạo xe máy cho học viên lớp đào tạo dài hạn.
Huấn luyện kĩ thuật trong điều kiện thời chiến.
Giờ huấn luyện thực hành cho học viên đào tạo chỉ huy kĩ thuật Tăng thiết giáp.
Kiểm tra nội dung kĩ thuật tổng hợp trong thi tốt nghiệp.
Hoạt động bảo dưỡng xe máy của nhân viên chuyên môn kĩ thuật.
Đảm bảo phương tiện luôn sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ.
Huấn luyện vật cản K91 cho học viên.
Đồng diễn trong lễ ra quân huấn luyện.
Sau giờ huấn luyện.
Phát huy truyền thống "Ðoàn kết, tự lực, sáng tạo, chủ động vượt khó, dạy tốt, học tốt, chính quy, mẫu mực. Ðã ra quân là đánh thắng", cán bộ, giáo viên, học viên quyết tâm xây dựng nhà trường thật sự kiểu mẫu, vững mạnh toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của Ðảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân.

 Tổ chức trang: VŨ THÀNH DUY
Thực hiện: VĂN THA - HỮU LƯƠNG

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)