Ống kính nhà văn

Ngày hội tôn vinh những người làm báo

Thứ Sáu, 15/03/2019 16:16

Nhằm tôn vinh những thành tựu của báo chí cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội, Hội báo toàn quốc năm 2019 do đã được khai mạc sáng ngày 15/3/2019.

Hội báo toàn quốc 2019 được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, với một không gian đẹp và rộng lớn đã thu hút đông đảo người tham quan. 
Hội báo trưng bày các ấn phẩm báo Tết, ấn phẩm báo chí tiêu biểu quý I năm 2019; các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, các giao diện báo điện tử đẹp...

...những hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự, phát biểu chỉ đạo và đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2019.
Trước đó, nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân đã đọc diễn văn khai mạc.
Các đại biểu cấp cao cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2019.
Việc sắp xếp từng khu vực với màu sắc và hình ảnh bắt mắt đã làm cho Hội báo toàn quốc 2019 đạt hiệu quả cao trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí.
Nhiều hình thức báo chí hiện đại tương tác trực tiếp giữa khách mời và độc giả cũng xuất hiện tại Hội báo.
Đây là ngày hội của anh em báo chí cả nước...
...và sự háo hức chờ đón của đông đảo độc giả.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham gian trưng bày Khối báo chí Quân đội. Thủ tướng chúc mừng lực lượng báo chí Quân đội với bản lĩnh sáng tạo, luôn tìm tòi đổi mới nhằm góp tiếng nói chung vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trước đó Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đến thăm gian trưng bày của Khối báo chí Quân đội. Trung tướng mong muốn những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa cần nhanh nhạy, luôn đổi mới để phát triển kịp với sự phát triển của thời đại.

Một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kĩ thuật báo chí hiện đại cũng được trưng bày tại Hội báo 2019. 

Các gian của khối báo chí địa phương cũng được trưng bày sáng tạo với nhiều ấn phẩm đẹp, bắt mắt.
Hội báo còn có các hoạt động phong phú, tạo điểm nhấn về hoạt động nghiệp vụ, đó là các diễn đàn, tọa đàm, triển lãm, lễ hiến tặng hiện vật và các hoạt động giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng.

Kết thúc Hội báo, Ban Tổ chức sẽ trao giải: "Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc"; "Bìa báo Tết đẹp"; "Giao diện đẹp"; "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi"; "Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí"; “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018”.

Hội báo toàn quốc 2019 góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, đồng thời từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam như các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề ra.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Hà Quán
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)