Lễ hội nghệ thuật đường phố tại Lyon, Pháp

Chủ Nhật, 23/10/2022 06:10

Lễ hội nghệ thuật đường phố tại Lyon, Pháp, chào đón 47 nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Lễ hội tri ân những tác giả có nhiều đóng góp cho địa phương, đồng thời cũng trưng bày các tác phẩm từ Colombia, Algeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Yemen, Anh, Đức, Ý và Hungary.

 

 

Lễ hội nghệ thuật đường phố Lyon.

 1. Tác phẩm của Pimax - một nghệ sĩ chủ chốt của nền nghệ thuật đường phố Paris - được đặc trưng bởi sự liên quan đến các tác phẩm và nhân vật mang tính biểu tượng của nghệ thuật và văn hóa đại chúng hoặc các biểu tượng và biểu tượng quảng cáo. Nourf, một con chó đỏ đại diện cho cư dân thành phố, đã xuất hiện trong tác phẩm nghệ thuật của tác giả trong vài năm.

2. Trong tác phẩm, bên trái, của họa sĩ minh họa và nghệ sĩ đường phố Nubian, thế giới của khoa học viễn tưởng, câu chuyện và truyền thuyết kết hợp với nhau. Những thế giới này là nơi sinh sống của những sinh vật lai và những cỗ máy kỳ lạ, được thể hiện một cách tinh tế, với tác phẩm giàu chi tiết và kết cấu.

3. Các bức tranh tường, trung tâm, của Nicolas Barrome Forgues chịu ảnh hưởng của văn hóa đại chúng cũng như hội họa cổ điển. Trung tâm của các tác phẩm của ông là một bộ sưu tập kỳ lạ gồm những con vật có lông, những con chó nheo mắt, những con bạch tuộc khổng lồ được tưới đẫm nước có liên quan đến điện ảnh hoặc lịch sử nghệ thuật tuyệt vời. Forgues thích nhân cách hóa trái cây và rau quả, chiếm đoạt các biểu tượng tôn giáo hoặc đưa vào ký ức tuổi thơ trong công việc của mình về lễ hội hóa trang hoặc các món ăn của mẹ anh ta.

4. Toxicómano Callejero, một nghệ sĩ Colombia sinh ra ở Bogotá, đến với graffiti thông qua punk, từ anh giữ được phong cách thẩm mỹ rõ ràng, đặc biệt ở hình ảnh có độ tương phản cao và các khẩu hiệu. Các nhãn dán, áp phích, tranh vẽ, tranh tường và giấy nến của anh rất ấn tượng, với thông điệp thường là mỉa mai châm biếm.

5. Lễ hội năm nay được coi là một sự biểu dương cho graffiti, kinh nghiệm công nghệ và sự đổi mới. Trọng tâm là công nghệ mới và các công cụ kỹ thuật số.

6. Những bức chân dung khổng lồ của David Speed, bên trái, thể hiện sự mê hoặc với bóng tối và ánh sáng. Sự tương phản mạnh mẽ được tạo ra bởi hiệu ứng phát sáng của sơn huỳnh quang trên nền đen tạo nên một giai điệu ấn tượng cho các tác phẩm của ông. Vào năm 2020, nghệ sĩ đã vẽ 98 tác phẩm trên các đường phố và tòa nhà ở London, đặc biệt là trên các mặt tiền của cửa hàng bị đóng cửa trong thời gian cách ly xã hội.

7. Phiên bản thứ ba của lễ hội đã thu hút hơn 54.000 người xem.

8. Tác phẩm của Voyder, một nghệ sĩ đa ngành sống ở London, khám phá sự kết hợp của hai cách vẽ hoàn toàn khác biệt: graffiti và nghệ thuật của thời kì Phục hưng và Baroque.

9. Du khách xem các tác phẩm được trưng bày tại Halle Debourg ở Lyon.

BÌNH NGUYÊN dịch theo The Guardian

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)