Cửa sổ văn nghệ

Bài thơ về vùng tâm dịch của Hoài Linh đấu giá được 700 triệu

Thứ Hai, 10/08/2020 23:15

Bài thơ về quê hương Quảng Nam của nghệ sĩ hài Hoài Linh đã gây xúc động trong chương trình ca nhạc trực tuyến hướng về miền Trung và được mua với giá 700 triệu đồng.

“Tôi không sinh ra trên mảnh đất quê cha/ Lại sống bôn ba nơi qua người, đất khách. Nhưng dòng máu Quảng đang chảy trong huyết mạch/ giọng nói tiếng cười vẫn đậm chất quê hương. Quảng Nam quê tôi những địa danh, những cung đường/ Tôi đã đến và qua lời bà kể lại….Dẫu có nghèo vẫn đau đáu quê hương/ Hướng về Quảng Nam với cả nghĩa tình sâu nặng. Góp sức chung tay để cùng lo cho đặng/ Dịch bệnh, thiên tai được đẩy lùi. Để mảnh đất Quảng Nam mãi mãi nở nụ cười/ Để người con Quảng Nam tự hào về nhân nghĩa”. Những lời thơ mộc mạc do Hoài Linh đọc talk show ca nhạc trực tuyến hướng về miền Trung do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức đã khiến nhiều khán giả rưng rưng.

Bức tranh có bài thơ được đưa ra đấu giá trong chương trình. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau đó, bức hình in bài thơ được đưa ra đấu giá quyên góp ủng hộ những người đang trên tuyến đầu chống Covid với giá khởi điểm 100 triệu đồng. Cuối cùng, bức tranh có bài thơ của Hoài Linh đã được một doanh nhân trả giá tới 700 triệu đồng. Doanh nhân này cũng chia sẻ, nếu có người trả cao hơn, anh sẵn sàng nhường lại bức tranh có bài thơ, nhưng vẫn ủng hộ cho công tác chống dịch Covid của các tỉnh miền Trung 500 triệu đồng. Rốt cục, bức tranh thơ dừng ở mức giá này, và doanh nhân nói trên là người sở hữu.

Talk show ca nhạc “Cảm ơn những tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19” do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phối hợp với Trung tâm ca nhạc nhẹ TP Hồ Chí Minh tổ chức tối 8/8 nhằm quyên góp ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 của các tỉnh miền Trung. Chương trình đã quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có nghệ sĩ hài Hoài Linh, một người con Quảng Nam. Đêm nhạc kéo dài 4 tiếng, ngoài Hoài Linh còn có sự tham dự của các nghệ sĩ Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lam Trường, Cẩm Vân, Ngọc Ánh, Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Phương Mỹ Chi,...

Việc đấu giá bài thơ đạt mức 700 triệu đồng như một điểm nhấn trong chương trình. Video livestream Hoài Linh đọc bài thơ này được chia sẻ trên Fanpage của Đàm Vĩnh Hưng và thu hút tới 1,1 triệu lượt xem, 44.000 lượt yêu thích, 20.000 binh luận và 23.000 lượt chia sẻ.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)