Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm ảnh về các bộ tộc thổ dân và phong cảnh thiên nhiên Colombia

Thứ Bảy, 25/07/2020 18:31

Đến với Triển lãm ảnh, người xem còn được chiêm ngưỡng hình ảnh những điệu nhảy dân gian Colombia vô cùng đặc sắc do các nghệ sỹ Nam Mỹ thể hiện.

Triển lãm ảnh vùng núi Sierra Nevada, một địa danh nổi tiếng tại đất nước Nam Mỹ, được Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam tổ chức trên phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Colombia.

Hàng trăm bức ảnh đặc sắc về phong cảnh thiên nhiên và đời sống của nhiều bộ tộc người thổ dân da đỏ sinh sống trên khu vực núi Sierra Nevada, do nhiếp ảnh gia Colombia, Jorge Coque Gamboa thực hiện đã đem lại trải nghiệm ấn tượng cho khách dự Triển lãm.

Các vũ công Nam Mỹ đem đến điệu nhảy sôi động phục vụ khán giả trong buổi ra mắt triển lãm ảnh ngày 24/07 (Ảnh: Minh Công/Vietnam+)

Phát biểu khai mạc Triển lãm ảnh, Đại sứ Colombia, Miguel Angel Rodriguez, chia sẻ các bức ảnh của Gamboa cho thấy phong tục, tập quán của các bộ tộc Colombia có sự tương đồng với các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn sự đa dạng sắc tộc, ngôn ngữ và văn hóa của các cộng đồng thổ dân và khẳng định Triển lãm là cầu nối nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Đến với Triển lãm ảnh, người xem còn được chiêm ngưỡng hình ảnh những điệu nhảy dân gian Colombia vô cùng đặc sắc do các nghệ sỹ Nam Mỹ thể hiện.

Nằm ở độ cao 5.000m, Sierra Nevada là dãy núi ven biển cao nhất thế giới, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của nhân loại.

Triển lãm Cánh cửa đến với Colombia thu hút đông đảo người xem tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng núi Sierra Nevada, Colombia (Ảnh: Minh Công/Vietnam+)

Vùng tuyết phủ trên đỉnh núi là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Colombia.

Với 25 năm kinh nghiệm trong nghề, nhiếp ảnh Gamboa từng đoạt nhiều giải thưởng danh tiếng tại Colombia cũng như trên thế giới, bao gồm giải Grand Prix Gramado, Giải thưởng Cannes và FIAP.

Anh đã dành nhiều thời gian và tâm huyết ghi lại những cảnh đẹp tại quê hương Colombia, trong đó có các bức ảnh chụp tại vùng núi Sierra Nevada.

Triển lãm kéo dài từ ngày 24 đến 26/7./.

Ngọc Ly (TTXVN/Vietnam+)

 

 

 

 

 

 

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)