Cửa sổ văn nghệ

Chia sẻ về Dự án nghệ thuật Phúc Tân

Thứ Tư, 15/07/2020 10:27

Ngày 19/7, Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh trẻ TPD sẽ trình chiếu 02 bộ phim tài liệu về dự án nghệ thuật công cộng – Dự án nghệ thuật Phùng Hưng và Dự án nghệ thuật Phúc Tân tại 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Cũng trong chương trình, nghệ sỹ – giám tuyển dự án Nguyễn Thế Sơn sẽ chia sẻ và trò chuyện về dự án nghệ thuật cộng đồng này. 

Một góc của dự án.

“Tiếp theo sự thành công bước đầu của dự án nghệ thuật công cộng trên phố Phùng Hưng, nhằm mang lại không gian văn hóa giải trí mới cho cộng đồng, dự án nghệ thuật công cộng trên khu vực phường Phúc Tân ven sông Hồng có thể coi là một nỗ lực tiếp theo của nhóm nghệ sỹ tình nguyện. Dự án được lấy cảm hứng từ chính địa thế đặc trưng, nơi giao thoa của nhiều yếu tố văn hóa lịch sử của mảnh đất Thăng Long Kẻ Chợ, từng là nơi tấp nập trên bến dưới thuyền cửa ngõ giao thương một thời của chốn kinh kỳ…" - Giám tuyển Nguyễn Thế Sơn chia sẻ.

16 nghệ sỹ với 16 tác phẩm sắp đặt nghệ thuật trải dài trên những bức tường còn sót lại kéo dài hơn 200 mét. Khu vực này có vị trí ven sông nhưng chưa được chú ý như nhiều nước mà từ lâu vẫn bị coi như mặt sau của thành phố.

Theo Ban tổ chức, dự án được triển khai với hy vọng sẽ là một điểm nhấn tiếp theo của thành phố, có khả năng thu hút cộng đồng và đem lại những giá trị về văn hóa, du lịch và môi trường cũng như cho chính người dân địa phương.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)