Cửa sổ văn nghệ

Mai Đại Lưu nhấn tên mình trong triển lãm mới

Thứ Ba, 21/07/2020 10:07

Sau triển lãm “Bay trên bầu trời” diễn ra năm 2017 tại V-Art, lần này họa sĩ Mai Đại Lưu sẽ tiếp tục gặp lại công chúng yêu hội họa Thủ đô bằng triển lãm “Tôi là Mai Đại Lưu – I am Mai Dai Luu”. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18h ngày 25/7/2020 tại Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Họa sĩ Mai Đại Lưu trước một tác phẩm của anh. - Ảnh: NVCC

Những bức tranh trong triển lãm “Tôi là Mai Đại Lưu - I am Mai Dai Luu” vẽ nhiều đề tài khác nhau, nhưng phần lớn đề cập đến những vấn đề lớn của con người, như chủng tộc, tôn giáo, hòa bình, trẻ em… Theo đuổi lối vẽ biểu hiện, tranh của Mai Đại Lưu, thường sẽ là những mặt người, những cơ thể người trần trụi, những con thú, và nhiều khi là những hình dạng nửa thú nửa người. Mỗi bức tranh là một thông điệp họa sĩ muốn gửi gắm: “Những bông hoa nhỏ” nói về vấn đề tôn giáo, chủng tộc; “Ước mơ - Bầu trời xanh” nói về cảm giác lo sợ của con người trong thế giới mang danh nghĩa hòa bình; “Trái đất - Thế giới của chúng em” đề cập đến vấn đề màu da; “Chúa trong rừng sâu” nói về sự chưa hoàn thiện của những con người tưởng như vĩ đại; “Thư gửi bố mẹ” nói về ước mơ của những đứa trẻ bị bỏ rơi…

Mai Đại Lưu quan niệm tác phẩm nghệ thuật phải chạm đến cảm xúc của người xem. Vậy nên anh đã vẽ bằng tất cả cảm xúc của mình, để mong những cảm xúc đó thông qua màu sắc đến được với trái tim công chúng.

Mai Đại Lưu sinh năm 1983 tại Nam Định, tốt nghiệp Đại học Mĩ thuật Việt Nam năm 2011.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)