Cửa sổ văn nghệ

Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

Thứ Tư, 03/07/2019 11:10

Với mong muốn tất cả những ngày trong năm đều là Ngày gia đình, ngày của thương yêu, đùm bọc và sẻ chia, Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” nhận các tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 28/11/2019.

Nội dung các tác phẩm hướng đến những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình: ảnh sinh hoạt, quan hệ ứng xử, giao tiếp, lao động, học tập... của các thành viên trong gia đình; cũng như không gian sống, thiết kế không gian gia đình,...

Chi tiết Thể lệ cuộc thi:

 

I. CHỦ ĐỀ CUỘC THI: “MÁI ẤM GIA ĐÌNH VIỆT”

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” do báo Người Hà Nội và tạp chí Người Làm Báo phát động nhằm tuyên truyền, tôn vinh giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống của dân tộc.

- Nhằm tuyển chọn những hình ảnh đẹp về Mái ấm gia đình Việt, đề cao giá trị nhân văn của tình yêu thương con người, tình cảm gia đình trong xã hội.

- Vận động, khuyến khích đông đảo công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề “Mái ấm gia đình Việt” góp phần lan tỏa tình yêu thương con người trong xã hội.

III. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Các nhà nhiếp ảnh không chuyên nghiệp, chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

(Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo và Ban Thư ký không được tham gia dự thi, được dự treo ảnh triển lãm cùng các tác phẩm đạt giải).

IV. YÊU CẦU TÁC PHẨM DỰ THI

1. Nội dung: Đề tài “Mái ấm gia đình Việt

Những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình: ảnh sinh hoạt, quan hệ ứng xử, giao tiếp, lao động, học tập... của các thành viên trong gia đình.
Không gian sống, thiết kế không gian,...

2. Quy định về tác phẩm tham gia dự thi

- Hình thức tham gia: Gửi file ảnh tham dự vào email chương trình: maiamgiadinhviet.nhn@gmail.com (Tác giả có thể gửi File ảnh trực tiếp tại tòa soạn báo Người Hà Nội)

(Sau khi có kết quả chấm vòng sơ khảo, các tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được BTC thông báo để gửi ảnh giấy cho BTC)

- Ảnh dự thi có thể là ảnh chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp, điện thoại, ipad....

- Ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ); mỗi tác giả chỉ gửi tối đa 10 ảnh tham dự.
(Các tác phẩm vào vòng chung khảo in thêm 01 ảnh kích cõ 10 x 15cm để BTC làm hồ sơ xin giấy phép triển lãm)

- Ảnh dự thi phải ghi rõ tên tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại liên hệ. Ảnh dự thi phải ghi rõ địa danh nơi chụp, thời gian chụp.

- Tác giả có nhiều ảnh tham dự thống nhất chỉ lấy một nghệ danh, kèm chú thích tên theo CMND.

- Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên CD hoặc DVD để Ban Tổ chức phóng lớn trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền cuộc thi.
Yêu cầu về file ảnh dự thi:

- Đặt tên file ảnh theo đúng tên tác phẩm được ghi ở ảnh dự thi (theo mẫu: họ và tên tác giả_tỉnh/thành_ký hiệu file). Mỗi file phải có chú thích ảnh gửi kèm.

- Ban Tổ chức không chấp nhận những tác phẩm ảnh đã đạt giải, tham dự triển lãm tại các cuộc thi, liên hoan cấp khu vực do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ và tổ chức

- Ảnh không ép plastic, không dán lên bìa cứng, không chấp nhận ảnh chắp ghép.
Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia dự thi sai quy định và những hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển đến Ban Tổ chức.

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải Nhất, gồm: Giấy chứng nhận đạt giải kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 10.000.000 đồng, 01 Voucher mua hàng của NTT trị giá 10 triệu đồng (không quy ra tiền mặt).

- 02 giải Nhì, gồm: Giấy chứng nhận đạt giải kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 7.000.000 đồng, 01 Voucher mua hàng của NTT trị giá 7 triệu đồng (không quy ra tiền mặt).

- 03 giải Ba, gồm: Giấy chứng nhận đạt giải kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 5.000.000 đồng/giải 01 Voucher mua hàng của NTT trị giá 5 triệu đồng (không quy ra tiền mặt).

- 10 giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận đạt giải tiền thưởng của Ban Tổ chức 1.000.000 đồng/giải, 01 Voucher mua hàng của NTT trị giá 2 triệu đồng (không quy ra tiền mặt).

Lưu ý:

- BTC sẽ chọn ra 03 bức ảnh đẹp nhất trong tuần, 01 bức ảnh đẹp nhất trong tháng có số lượt “LIKE” nhiều nhất trên Fanpage của Forever https://www.facebook.com/Foreverbedding.net/ để trao tiền thưởng 500.000VNĐ và phiếu mua hàng của Forever trị giá 300.000VNĐ

- Mỗi tác giả chỉ có thể nhận 1 giải thưởng cao nhất nếu tác giả đó cùng một lúc có nhiều tác phẩm đoạt giải.

VI. SỬ DỤNG TÁC PHẨM

- Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm để in ấn các ấn phẩm phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá liên quan đến nội dung cuộc thi không phải trả nhuận ảnh. Đồng thời, giữ lại các tác phẩm này để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá.

- Ban Tổ chức sẽ trả lại các tác phẩm không đạt giải và không được chọn trưng bày triển lãm cho các tác giả tham gia dự thi sau khi Cuộc thi kết thúc.

1. Tuyển chọn tác phẩm để triển lãm:

Mỗi tác phẩm được chọn để trưng bày triển lãm được trả nhuận ảnh treo 400.000đ (Bốn trăm nghìn đồng).

2. Tác phẩm được chọn để in tài liệu tuyên truyền:

- Tác phẩm khác (ngoài các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm) được chọn để in trong các tài liệu tuyên truyền của Ban Tổ chức, được trả nhuận ảnh theo chế độ hiện hành.

- Các nhà tài trợ được quyền sử dụng các tác phẩm tham gia cuộc thi và trả nhuận ảnh theo chế độ hiện hành.

- Những tác phẩm khi sử dụng trên báo Người Hà Nội được trả nhuận ảnh theo chế độ hiện hành.

- Để tuyên truyền và quảng bá những tác phẩm đẹp lan tỏa tới cộng đồng xã hội. Ban Tổ chức sẽ đăng tải toàn bộ ảnh dự thi trên báo Người Hà Nội điện tử http://nguoihanoi.com.vn/; http://nguoilambao.vn/ (không chi trả nhuận ảnh).

- Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan.

- Tác phẩm đạt giải và tác phẩm được Hội đồng Giám khảo xét chọn để sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng - quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức theo mục đích của cuộc thi.

- Chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan và thuế thu nhập cá nhân (giải thưởng) theo quy định của pháp luật.

VII. BAN TỔ CHỨC:

- Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng BTC
- PGS. TS Nguyễn Thành Lợi – Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo, Đồng Trưởng BTC
- Nhà báo Vương Minh Huệ – Tổng thư ký tòa soạn báo Người Hà Nội, Phó trưởng ban Thường trực
- Doanh nhân Nguyễn Minh Hà – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Hải (HOANGHAI FOEVER), Thành viên
- Ông Mạc Quốc Kông – báo Người Hà Nội, Thành viên

VIII. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO:

- Đại diện Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội
- Đại diện BTC chương trình
- Đại diện Nhà tài trợ chính

IX. THỜI HẠN VÀ NƠI NHẬN TÁC PHẨM

1. Thời gian nhận tác phẩm dự thi

- Họp báo phát động cuộc thi: Ngày 28/6/2019 ( Ngày Gia đình Việt Nam)
- Lễ Công bố, trao giải thưởng và triển lãm ảnh: Tháng 12/2019 - tại Văn Miếu Quốc Tử Giám hoặc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
- Thời gian nhận tác phẩm dự thu từ 28/6/2019 đến hết ngày 28/11/2019 (theo dấu bưu điện).
+ Vòng sơ khảo: chấm file ảnh từ ngày 5- 6/12/2019
+ Vòng chung khảo: chấm ảnh giấy vào ngày 9/12/2019

2. Nơi nhận tác phẩm dự thi:

* Báo Người Hà Nội.
Địa chỉ: 126, Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: maiamgiadinhviet.nhn@gmail.com
Điện thoại: 02462532345 - Ms. Huệ: 0902063363
Mọi chi tiết về cuộc thi và cách gửi ảnh được hướng dẫn cụ thể trên trang thông tin điện tử của báo Người Hà Nội: http://nguoihanoi.com.vn/; http://nguoilambao.vn/

X. THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Ban Tổ chức cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”
Tòa soạn báo Người Hà Nội
Địa chỉ: số 126, Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
Điện thoại: 02462532345 - Ms. Huệ: 0902063363
Email: maiamgiadinhviet.nhn@gmail.com
Báo Người Hà Nội điện tử: http://nguoihanoi.com.vn

Ban Tổ chức cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp và đông đảo công chúng yêu thích Hà Nội; sự phối hợp tổ chức của các Ban, ngành để cuộc thi thành công tốt đẹp./.

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)