Cửa sổ văn nghệ

“Bữa tiệc” múa rối dành cho thiếu nhi

Thứ Ba, 21/05/2019 15:40

Đến hẹn lại lên, vào các dịp lễ dành cho trẻ em như Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu và gần đây là lễ Noel, các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Thăng Long lại dành những chương trình đặc sắc nhất cho các khán giả nhí.

“Bữa tiệc” múa rối dành cho thiếu nhi

Năm nay, chương trình dành cho các em nhỏ mang tên “Các con là tất cả”, bao gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn, với phong cách hòa trộn dân gian với hiện đại, kết hợp các truyện cổ tích nổi tiếng thế giới với các nhân vật hoạt hình được các em yêu thích, với cốt truyện đơn giản, dễ hiểu và đặc biệt là vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học.

Tiết mục "Bạch Tuyết và bảy chú lùn".

Thông qua sự dẫn dắt của nhân vật chú Tễu, các em nhỏ được chiêm ngưỡng một thế giới kỳ diệu với các nhân vật huyền thoại như Rồng, Lân, Trăn tinh khổng lồ cùng các con vật đáng yêu như gia đình lợn con, mèo con hay những chàng siêu nhân dũng mãnh. Đặc biệt hài kịch "Bạch tuyết, Hoàng hậu và bảy chú lùn", được xây dựng bởi những tình tiết hoàn toàn mới, cũng với những hình tượng quen thuộc đã gắn liền tuổi thơ. Cách xử lý đầy sáng tạo độc đáo, tính giáo dục nhẹ nhàng và nhân văn sâu sắc, các em sẽ tận mắt chứng kiến một Bạch Tuyết xinh đẹp nhân từ, đã cảm hóa Hoàng hậu độc ác thành người lương thiện. Những chú lùn ngộ nghĩnh hóm hỉnh, thoắt biến dạng từ bé tí sang to tướng bởi gậy thần của bà Hoàng hậu, một quả táo to đùng nhìn thấy ai cũng muốn có... Các nhân vật được tạo hình cầu kỳ kết hợp kỹ thuật âm thanh – ánh sáng hiện đại, trang phục lộng lẫy, sân khấu hoành tráng, diễn xuất sinh động, hóm hỉnh tạo nên một thế giới nghệ thuật đầy thi vị và sôi động. Đặc biệt các em sẽ được giao lưu và tập làm xiếc với chú hề tài ba - vui tính.

Tiết mục "Heo đất".

Các tiết mục trong chương trình gồm rối nước kết hợp rối cạn “Múa rồng”, rối nước “Lân tranh cầu”, “Nhi đồng bơi” và “Chú Tễu đánh trăn tinh”, kết hợp với các tiết mục rối cạn “Mèo con – Heo đất”, “Olaf”, “Elsa và Anna”, “Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, “Người nhện”, giao lưu với chú hề xiếc…

Chương trình do NSƯT Chu Lượng chỉ đạo nghệ thuật, tác giả là NSƯT Đức Hùng, đạo diễn là hai nghệ sĩ Bảo Khánh và Quốc Khanh, chỉ huy biểu diễn là NSƯT Thùy Dương và nghệ sĩ Duy Tân. Đạo diễn Bạch Quốc Khanh chia sẻ: “Xây dựng chương trình, áp lực lớn nhất và cũng là niềm vui của chúng tôi, chính là sự hài lòng của các khán giả nhí”.

Chương trình diễn ra vào 9 giờ sáng 1-6 tại Nhà hát Múa rối Thăng Long, Hà Nội.

Nguồn: Nhân dân (Khánh Nguyên)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)