Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm truyện tranh Bỉ

Thứ Hai, 22/04/2019 15:39

Triển lãm diễn ra từ ngày 21/4-3/5 tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.

Poster của chương trình

Triển lãm gồm 75 bức tranh in trên gỗ: 10 bức vẽ của Dany – họa sĩ truyện tranh nổi tiếng thế giới người Bỉ nói tiếng Pháp, khoảng 60 tranh còn lại là trang bìa các tác phẩm văn học của Wallonie-Bruxelles đã được dịch ra tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam. Trong số đó, phải kể đến tác phẩm của các nhà văn lớn như Maurice Maeterlinck (Giải Nobel Văn học năm 1911), nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng thế giới Georges Simenon, các nhà văn đương đại như Amélie Nothomb, Jean-Pierre Orban, Nicolas Ancion…

Trang bìa các truyện tranh Bỉ với các nhân vật nổi tiếng như Xì Trum, Tintin, Lucky Luke, Spirou… cũng sẽ được triển lãm nhân dịp này, cùng một số tác phẩm truyện minh họa dành cho thiếu nhi.

Họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Dany cũng sẽ có mặt tại Tp Hồ Chí Minh để tham dự triển lãm. Sau đó, 29 tranh vẽ, in trên gỗ của Dany do ông chọn lựa sẽ được trưng bày tại trường Đại học Mỹ thuật Tp Hồ Chí Minh, 5 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh, từ thứ hai ngày 22/04 đến ngày 03/05.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)