Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Con quái vật trong bạn”

Thứ Hai, 11/02/2019 16:29

Khai mạc: 18:00, thứ sáu 22/02/2019
Triển lãm: 09:00 – 19:00, 23 – 25/02/2019
09:00 – 19:00, 02, 15 và 16/03/2019
Viện Goethe

Thông tin từ Viện Goethe:

Một cô gái nằm bất động trên bãi biển vắng tràn ngập nắng, một con bò đốm hoa trong vườn nhà vùng Bavaria, một nhà tù dưới lòng đất thuộc khu chiếm đóng của Liên Xô cũ phía đông Đức sau thế chiến thứ hai mang tên Berlin-Hohenschönhausen – nơi cảnh sát mật Liên Xô tra tấn hàng nghìn tù nhân chính trị, gương mặt nhân chứng lịch sử, khung cảnh viễn tưởng của những thành phố tương lai, chân dung giới trẻ tại Berlin trong một ngày mùa hè, những nghệ sĩ nhập cư, những cơn ác mộng, cơ thể phụ nữ chằng chịt sẹo…

Lần đầu tiên tại Hà Nội, Viện Goethe và Đại học Khoa học Ứng dụng châu Âu sẽ giới thiệu triển lãm „Con quái vật trong bạn“ (Khi những giấc mơ học bay) – gồm một tập hợp dự án ảnh và đồ họa đa sắc, hoà quyện giữa óc tưởng tượng không giới hạn và hiện thực đôi lúc nhói lòng. Các tác phẩm tại triển lãm do 14 sinh viên của Đại học Khoa học Ứng dụng châu Âu thực hiện, mang đến cho người yêu nghệ thuật và nhiếp ảnh ở Việt Nam một bức tranh thú vị về nghệ thuật đương đại châu Âu nói chung và ở Berlin – thủ đô nghệ thuật mới của thế giới nói riêng, nơi hàng ngày thu hút hàng chục nghìn nghệ sĩ trẻ từ khắp châu lục tới học tập và sáng tạo. Sự pha trộn của hình ảnh và những dòng nhật ký, phỏng vấn sẽ khiến người xem cảm nhận phần nào mối bất an, sự hoài nghi, lo lắng của những người trẻ nhưng sau tất cả là sự tò mò, dũng cảm sáng tạo, những niềm vui và cả hy vọng của họ.

DANH SÁCH TÁC GIẢ:

Maria Boselli (Paraguay)
Lourenço Carvalho (Bồ Đào Nha)
Nora Bruchertseifer (Đức)
Phuong Hoang (Việt Nam)
Kinwah Lok (Trung Quốc)
Jamie Munhowen (Luxembourg)
Selina Papageorgiu (Áo)
Philip Pfeiffer (Đức)
Bryan Ravenborg (Đức)
Marion Schade (Đức)
Sidharth Sircar (Ấn Độ)
Eileen Wingaard Sjøqvist (Thụy Sỹ – Nauy)
Ludmila Szulinska (Ba Lan)
Yozy Zhang (Trung Quốc)

Viện Goethe Hà Nội
56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội
Tel.: +84 24 3734 2251
Fax: +84 24 3734 2254
info@hanoi.goethe.org
website

Theo Hanoi Grapevine

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)