Cửa sổ văn nghệ

Những âm thanh tương tác cùng Siedl/Cao

Thứ Ba, 26/02/2019 08:48

20:00 – 21:30, thứ sáu 01/03/2019
Heritage Space, Tầng 1, Dolphin Plaza
6 Nguyễn Hoàng / 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội

Thông tin từ Heritage Space:

Mở màn chuỗi Âm nhạc thể nghiệm 2019, Heritage Space trân trọng giới thiệu một Sắp đặt Âm thanh kết hợp Trình diễn thời gian thực lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng, với tên gọi „CHUỖI SẮP ĐẶT ÂM THANH TƯƠNG TÁC“ thực hiện bởi cặp đôi nghệ sỹ Cao Thanh Lan (Vietnam) và Gregor Siedl (Áo) đến từ Vienna (Áo).

Hãy cùng đến trải nghiệm bản chất vật lý của âm thanh và liên kết vốn có giữa các yếu tố hình ảnh và âm thanh. Cao Thanh Lan và Gregor Siedl sẽ thiết lập các sắp đặt âm thanh tương tác, mà bất kỳ ai cũng có thể „chơi“ cùng được. Một số sắp đặt được lấy cảm hứng từ môi trường âm thanh đặc biệt của Hà Nội. Hãy cùng chúng tôi chạm vào, nhìn ra, cảm nhận và thấu hiểu những âm thanh xung quanh chúng ta!

VỀ NGHỆ SỸ SIEDL/CAO:

Siedl/Cao là bộ đôi nghệ sĩ sáng tác – trình diễn, và là một nhóm nghệ sĩ âm thanh, hoạt động ở Vienna, chuyên chơi trong lĩnh vực nhạc điện tử và nhạc cụ đương đại, âm nhạc sân khấu và nghệ thuật âm thanh. Họ gồm Cao Thanh Lan (Việt Nam) và Gregor Siedl (Áo). Siedl/Cao là một trong năm nhóm nhạc ở Áo đã giành được giải thưởng New Austrian Sound of Musice 2018-2019 cho thể loại Nhạc đương đại. Các tác phẩm của nhóm luôn tập trung vào trải nghiệm vật lý của âm thanh và mối liên kết vốn dĩ giữa yếu tố thị giác và tần số âm thanh.

Tác phẩm của Siedl/Cao đã được giới thiệu tại nhiều địa điểm Trình diễn, Sự kiện và Nhạc hội trên toàn thế giới, như Operadagen Rotterdam 2018, Musiktheatertagen Vienna 2018, Krieg singen“ im Haus der Kulturen der Welt Berlin, FIME – Festival Intern. de Musica Experimental Sao Paulo, Frischzelle Festival für Intermediale Performance Köln, Strom Festival Köln, Hanoi New Music Festival, Festival Ankunft Neue Musik Berlin, Ftarri Tokyo, Nomart Osaka, WIM Zürich, CHELA Buenos Aires, Nhà hát Lớn Hà Nội, Viện Pháp tại Hà Nội.v.v… Họ cũng đã lưu diễn ở Châu Âu, Iran, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Argentina, Brazill, Uruquay, Chi-lê, Phần Lan, Việt Nam, Úc và Indonesia.

Siedl/Cao cũng đã tổ chức các buổi workshop và thảo luận về sáng tác đương đại và ứng tác tại trường Monash – Melbourne, Viện Boxhill – Melbourne, Trường Đại học quốc gia Hsinchu, Đài Loam, Trường Đại học dành cho nữ Sungshin Seoul, Đại học Mahidol – Bangkok, Äänen Lumo Helsinki, Universidad de La Serena Chile, Universidad de Montevideo Uruguay, Meridian Space Beijing, và DOMDOM trung tâm nhạc thể nghiệm Hà Nội, v.v…

Theo Hanoi Grapevine

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)