Cửa sổ văn nghệ

Phát động cuộc thi ảnh “Việt Nam nhìn từ trên cao”

Thứ Tư, 17/04/2019 15:17

Ngày 16-4, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Lịch Xuân Phương Nam phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” lần thứ hai năm 2019.

Phát động cuộc thi ảnh “Việt Nam nhìn từ trên cao”

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh Hoàng Thạch Vân giới thiệu về cuộc thi.

Với chủ đề “Tự hào biên cương Việt Nam”, cuộc thi năm nay nhằm tạo sân chơi mới cho những người đam mê nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, đặc biệt là những người chụp ảnh bằng flycam.

Ban tổ chức hy vọng sẽ tìm ra được nhiều bức ảnh phản ánh nét đẹp mới lạ trên mọi miền đất nước qua góc nhìn từ trên cao bằng flycam, máy bay và các phương tiện khác. Đặc biệt, khuyến khích các tác phẩm có nội dung “Cột mốc biên cương nhìn từ trên cao”. Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam. Tác phẩm dự thi phải do chính tác giả chụp, ảnh màu, không chấp nhận các hình thức xử lý kỹ thuật (chỉ cho phép chỉnh màu sắc và cắt, cúp).

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: một Giải nhất trị giá 25 triệu đồng, hai Giải nhì (mỗi giải 15 triệu đồng), ba Giải ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 10 Giải khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng).

Thời gian nhận ảnh từ nay đến hết ngày 30/6/2019. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP Hồ Chí Minh) vào tháng 9-2019.

Nguồn: Nhân dân (Hoàng Liêm)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)